Cảnh báo lũ lụt, sạt lở đất nhiều nơi ở Bắc Bộ

Nhiều xã tại huyện Sơn Động (Bắc Giang) bị ngập sâu trong mưa lũ - Ảnh: Công an Bắc Giang

Podcast: Cách lựa chọn và bảo quản bánh Trung thu an toàn

Chủ động phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp trên cho trẻ

Podcast: Phòng bệnh đau mắt đỏ sau mưa lũ

Không để hậu quả của bão số 3 ảnh hưởng tới công tác khám chữa bệnh

Dự báo, trong đêm nay (11/9) đến sáng sớm ngày 12/9, khu vực đồng bằng, trung du Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm, cục bộ có nơi trên 120mm.

Cùng thời gian, khu vực phía Đông Bắc Bộ, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình có mưa, mưa vừa và có nơi có dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Ngoài ra, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên Huế có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 15-30mm, cục bộ có nơi trên 70mm.

Cảnh báo trong 6h tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại nhiều huyện, đặc biệt tại các khu vực:

Chi tiết các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất trong những giờ tới

Chi tiết các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất trong những giờ tới

Về tình hình lũ trên các sông Bắc Bộ, cơ quan khí tượng cảnh báo trong những giờ tới, mực nước các trạm hạ lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình có khả năng lên mức BĐ3 và trên BĐ3.

Mực nước lũ lên cao gây ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính, gây tràn vỡ các đê bối ven sông, sạt lở đê kè ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vị trí xung yếu thuộc hệ thống đê, kè, công trình ven sông thuộc các tỉnh: Hà Nội, Hà Nam, Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Ninh Bình.

Tình trạng ngập lụt tại các vùng trũng thấp ven sông tại các tỉnh Lạng Sơn, Cao Bằng, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Hòa Bình vẫn diễn biến phức tạp.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 11/9 và 12/9:

Phía Tây Bắc Bộ

Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to; riêng Hòa Bình có mưa vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ, có nơi dưới 20 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to, riêng khu vực đồng bằng và trung du có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to; sau mưa giảm dần. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, vùng núi có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, phía Bắc (Thanh Hóa, Nghệ An) đêm và sáng sớm có mưa vừa, mưa to và dông, sau mưa giảm dần; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Tây Nguyên

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối và tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ.

Nam Bộ

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối và tối có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Hà Nội

Nhiều mây, đêm và sáng sớm có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to và dông; Sau có lúc có mưa rào và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-29 độ.

***Cập nhật lúc 16h20 ngày 11/9 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội