Thời tiết Bắc Bộ ủng hộ người dân đi sắm Tết

Thời tiết tạnh ráo của Bắc Bộ rất thuận lợi cho người dân đi sắm Tết

Những cách giữ ấm cơ thể "nhà nghèo" dễ gây chết người

Infographic: Ngày giá rét ăn gì cho đỡ ốm?

Những cách tự nhiên phòng bệnh mùa lạnh

Tăng cường truyền thông phòng chống dịch bệnh mùa Đông – Xuân

Dự báo thời tiết đất liền:

Trong chiều nay và sáng sớm ngày mai nền nhiệt ở miền Bắc đã nhích dần lên bởi không khí lạnh bắt đầu suy yếu, trưa chiều hửng nắng. Trung Bộ, Nam Bộ tiếp tục có mưa trên diện rộng. Tuy nhiên với mức nhiệt dao động từ 13 - 16 độ C, người dân khi đi ra đường vẫn còn cảm giác khá rét vào sáng sớm. Đến trưa và chiều khi trời hửng nắng nhiệt độ sẽ tăng lên từ 16 - 20 độ C. Theo ông Đinh Hữu Dương – Phòng Dự báo Đài KTTV đồng bằng Bắc Bộ cho biết, đợt rét ở khu vực Bắc Bộ sẽ kéo dài đến khoảng hết ngày 14/1, sau đó nhiệt độ sẽ nhích dần lên. “Ngày 15/1, trời ấm hơn. Sang đến khoảng ngày 16/1, miền Bắc lại đón một đợt không khí lạnh tăng cường nhưng cường độ yếu hơn. Trời tiếp tục rét”, ông Dương nói.

Ở miền Trung, gió Đông Bắc tầm thấp kết hợp với gió Đông trên cao sẽ tiếp tục gây mưa trên diện rộng cho khu vực từ Quảng Bình đến Bình Thuận. Trong đó thì khu vực từ Quảng Nam đến Ninh Thuận có thể xuất hiện mưa vừa đến mưa to. Mưa chỉ xảy ra bất chợt trong ngày nên nền nhiệt độ từ các tỉnh từ Đà Nẵng đến Ninh Thuận dao động từ 26 - 28 độ C.

Không chỉ Trung Bộ mà gió Đông cũng tác động đến Tây Nguyên và Nam Bộ. Khu vực Nam Bộ trời nhiều mây và có mưa, tuy nhiên lượng mưa không lớn. Mưa sẽ làm cho nhiệt độ các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ không vượt quá 27 độ C. 

Dự báo thời tiết trên biển:

Sáng nay (14/01), áp thấp hoạt động trên khu vực biển Nam Trung Bộ đã mạnh trở lại. Hồi 7h vị trí trung tâm áp thấp ở 10,4 độ Vĩ Bắc; 111,2 độ Kinh Đông, cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) cách 250km về Phía Đông. 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10 - 15km. Đến 7 giờ ngày 15/1, vị trí trung tâm áp thấp ở 9,7 độ Vĩ Bắc; 108,8 độ Kinh Đông, cách đảo Phú Quý khoảng 110km về Phía Nam. 

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, khu vực vùng biển các tỉnh từ Đà Nẵng đến Cà Mau (bao gồm vùng biển đảo Phú Quý) có mưa rào và dông mạnh, gió giật cấp 7 - 8; Biển động. Khu vực các tỉnh từ Đà Nẵng –Bình Thuận có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro cấp 1 - 2. 

Cảnh báo: Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp, kết hợp với không khí lạnh từ ngày 14 - 16/1 ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội