Cả nước nhiều nơi mưa dông, áp thấp nhiệt đới vào biển Đông

Hà Nội khả năng tiếp tục có mưa trong đêm nay và sáng ngày 18/9 - Ảnh: Lê Tuyết/Sức khỏe+

Podcast: Biến chứng nặng nề do chủ quan với sỏi thận

Bệnh nhân đầu tiên được điều trị hồng cầu hình liềm bằng liệu pháp gene

Bộ Y tế yêu cầu chuẩn bị phương án đối phó với dịch bệnh gia tăng sau bão lụt

Bệnh Basedow không điều trị có nguy hiểm không?

Dự báo, thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa rào và dông. Vài nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối và đêm). Hiện nay nước lũ tại hệ thống sông các tỉnh Bắc Bộ xuống chậm. Tình trạng ngập còn diễn ra tại các vùng trũng, thấp ven sông, bãi bồi ngoài đê chính tại các tỉnh, thành phố như Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hà Nam, Hải Dương.

Tại Trung và Nam Trung Bộ mưa rào và dông, có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm).

Tây Nguyên và Nam Bộ mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa dông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nam Bộ đang trong kỳ triều cường rằm tháng 8 âm lịch, mưa kết hợp triều cường sẽ ảnh hưởng lớn đến người dân.

Trên biển, sáng nay vùng áp nhiệt đới đã vào biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 4 trong 24h tới. Tính đến 13h ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,8 độ Vĩ Bắc; 119,0 độ Kinh Đông, trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông, cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 820km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; Di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 25km/h. Dự báo 13h ngày mai (18/9), bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 240km về phía đông đông nam.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 17/9 và 18/9:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm). Gió đông bắc đến bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; Từ chiều tối mai có khả năng có mưa vừa, mưa to. Gió bắc đến tây bắc cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, phía Bắc có mưa, mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; Phía Nam có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây đến tây nam cấp 3-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây đến tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 26-29 độ, có nơi trên 29 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội

Có mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to (mưa tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm). Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-33 độ.

***Cập nhật lúc 16h10 ngày 17/9 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội