Bệnh Basedow không điều trị có nguy hiểm không?

Người bệnh Basedow không điều trị đúng cách dễ gặp nhiều biến chứng

Một số lưu ý cho người chuẩn bị mổ bướu cổ

Những điều cần biết khi nghi mắc bướu tuyến giáp

Tìm hiểu về nguyên nhân gây bướu tuyến giáp và phương pháp điều trị

Dấu hiệu cảnh báo tuyến giáp đang gặp vấn đề

Biến chứng do bệnh Basedow

Basedow là bệnh lý tuyến giáp tự miễn gây ra nhiều hậu quả lâu dài với sức khỏe, ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và chất lượng cuộc sống. Hệ miễn dịch trong cơ thể người bệnh tấn công nhầm tuyến giáp, khiến cơ quan này tiết ra quá nhiều hormone, dẫn tới cường giáp.

Triệu chứng Basedow có thể kể tới: Sụt cân, chán ăn, bồn chồn, không chịu được nóng, rối loạn nhịp tim, tiêu chảy, bướu cổ, mắt lồi. Theo thời gian, hormone tuyến giáp dư thừa sẽ cản trở việc hấp thụ calci vào xương, gây loãng xương.

Dưới đây là những vấn đề sức khỏe nguy hiểm nhất có thể xảy ra khi không điều trị bệnh Basedow kịp thời:

Bão giáp

Cơn bão giáp hay còn gọi là cường giáp kịch phát là tình trạng nguy hiểm đến tính mạng và người bệnh cần được cấp cứu. Người bệnh sốt cao, kích động, thở nhanh và tim đập nhanh, đau bụng, buồn nôn…

Vấn đề về tim mạch

Người bệnh Basedow có nguy cơ gặp triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực

Người bệnh Basedow có nguy cơ gặp triệu chứng hồi hộp, đánh trống ngực

Cường giáp do bệnh Basedow kéo dài mạn tính có thể dẫn tới nhiều vấn đề tim mạch nguy hiểm, trong đó có bệnh rung nhĩ, làm tăng nguy cơ đột quỵ, suy tim sung huyết.

Nhiều biến chứng thai kỳ

Phụ nữ mắc bệnh Basedow không được điều trị ổn định có nguy cơ ảnh hưởng về sức khỏe trong thai kỳ. Sản phụ dễ sinh non, sinh con nhẹ cân và tiền sản giật.

Những yếu tố làm bệnh Basedow trở nặng

Do là bệnh tự miễn, Basedow không thể điều trị khỏi hoàn toàn. Thay vào đó, người bệnh cần tuân thủ phác đồ bác sĩ chỉ định, kết hợp xây dựng lối sống lành mạnh để kiểm soát triệu chứng lẫn biến chứng Basedow.

Một số yếu tố có thể làm bệnh trở nặng gồm:

- Hút thuốc lá: Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ gặp biến chứng về mắt, lồi mắt do Basedow. Bạn nên cai thuốc càng sớm càng tốt, bởi đây là điều kiện cần để điều trị bệnh với iod phóng xạ.

Người mắc Basedow nên hạn chế sử dụng đồ uống có chất kích thích như cà phê

Người mắc Basedow nên hạn chế sử dụng đồ uống có chất kích thích như cà phê

- Caffeine: Đồ uống chứa caffeine có thể làm trầm trọng thêm triệu chứng tim đập nhanh, bồn chồn, run rẩy, tiêu chảy do Basedow. Caffeine có nhiều trong cà phê, trà đặc, nước có gas và nước tăng lực.

- Stress: Người bệnh Basedow vốn đã gặp các vấn đề về sức khỏe tinh thần như bồn chồn, lo âu. Stress có thể khiến tình trạng này thêm nặng, đồng thời là yếu tố nguy cơ có thể kích hoạt cơn bão giáp.

Hỗ trợ cải thiện sức khỏe tuyến giáp với thảo dược

 

Bệnh Basedow không thể tự khỏi mà cần phải được điều trị để cải thiện triệu chứng và ngăn chặn biến chứng nguy hiểm. Vì vậy, bên cạnh tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, người bệnh Basedow có thể tham khảo dùng sản phẩm thảo dược có nguồn gốc từ thiên nhiên. Trong đó, nổi bật có sản phẩm chứa thành phần chính hải tảo. Từ xưa, hải tảo đã là vị thuốc xuất hiện trong nhiều bài thuốc trị u bướu, thanh nhiệt, giải độc.

Một nghiên cứu vào năm 2012 tại Australia đã chỉ ra chiết xuất hải tảo giúp điều hòa miễn dịch và đẩy lùi bệnh tuyến giáp, bao gồm cả Basedow.

Khi kết hợp hải tảo cùng nhiều thảo dược quý khác như: Cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc, kali iodid,.. giúp tăng cường tác dụng giảm kích thước khối bướu cổ, điều hòa lại hormone tuyến giáp, cải thiện hiệu quả các triệu chứng của bệnh Basedow.

Theo khảo sát năm 2022 của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có đến 97% người tiêu dùng hài lòng về hiệu quả của sản phẩm chứa thành phần chính từ hải tảo. Sản phẩm còn được bào chế bằng công nghệ lượng tử cho hiệu quả cao.

Quỳnh Trang

 

TPBVSK Ích Giáp Vương – Dùng cho người bệnh tuyến giáp

Ích Giáp Vương có thành phần chính là chiết xuất hải tảo kết hợp cao khổ sâm nam, cao bán biên liên, cao ba chạc… giúp:

- Hỗ trợ giảm nhẹ các triệu chứng của Basedow.

- Hỗ trợ giảm sự tiến triển của bướu cổ lành tính, giảm nguy cơ bướu cổ.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

GPQC: 02021/2019/ATTP-XNQC

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết