Nhiều nơi ngày nắng gián đoạn, mưa dông chiều tối

Hà Nội vài nơi tiếp tục có mưa dông trong chiều tối và đêm 7/6 - Ảnh: Tạp chí Thương Trường

5 thói quen có hại với "cửa sổ tâm hồn"

Cách nhận biết và cải thiện thoát vị đĩa đệm chèn ép chùm đuôi ngựa

Đại dịch COVID-19 tại Việt Nam: Hơn 92% số ca mắc khỏi bệnh

Y tế tuần: Ca phẫu thuật 6 tiếng cứu bệnh nhân ung thư thận

Cụ thể, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, riêng phía Tây Bắc Bộ trưa chiều có nắng gián đoạn. Chiều tối đến đêm có mưa rào, cục bộ có nơi mưa to.

Cùng thời gian, Tây Nguyên và Nam Bộ trời nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông với lượng mưa 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Ngoài ra, trong mưa dông có thể xuất hiện lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Thời tiết trên biển, trong đêm 7/6, vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan và khu vực Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa) có mưa rào và dông mạnh. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 6-7.

Trong đêm 7/6 và ngày 8/6, ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; Sóng biển cao từ 2,0-3,0m, biển động.

Dự báo thời tiết cả nước đêm 7/6 và ngày 8/6:

Phía Tây Bắc Bộ

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to, ngày nắng, chiều tối mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, có nơi dưới 23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, chiều tối mai có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông; Riêng khu Đông Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ, có nơi dưới 24 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to, ngày có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối mai khu vực Thanh Hóa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận

Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên

Nhiều mây, đêm nay và chiều mai có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; Ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ

Nhiều mây, đêm nay và chiều mai có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; Ngày có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Hà Nội

Có mây, đêm nay và chiều tối mai có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-27 độ.

Nhiệt độ cao nhất từ : 33-35 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 7/6 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội