Bắc Bộ lạnh và khô hanh đến hết tuần sau

Bắc Bộ đêm rét buốt, trưa hanh khô

Bắc Bộ khô hanh kéo dài, đề phòng nguy cơ cháy nổ

Hà Nội có thể rét đậm đến 12 độ C

Mùa mưa bão năm nay sẽ kết thúc muộn

Miền Bắc tăng nhiệt rất nhanh

Trong tuần tới miền Bắc tiếp tục duy trì kiểu thời tiết lạnh khô do những đợt không khí lạnh liên tục tăng cường từ giữa đến cuối tuần sau. Nhiệt độ thấp nhất 11 - 14 độ C, vùng núi 9 - 11 độ C, vùng núi cao trên 1.500m như Sapa, Mẫu Sơn, Sìn Hồ... có thể từ 5 - 8 độ C, sương mù khá dày đặc làm cho tầm nhìn xa giảm vài trăm mét. 

Nhiệt độ miền Bắc đang có sự chênh lệch giữa ngày về đêm rất rõ rệt khiến số trẻ nhỏ mắc các bệnh đường hô hấp tăng lên đáng kể. Nguyên nhân có thể là do thời tiết ngày nóng, đêm lạnh làm cho đường thở của trẻ bị hanh khô. Đây là điều kiện thuận lợi cho vi trùng, virus tấn công. Để phòng bệnh cho trẻ, cha mẹ cần lưu ý giữ ấm cơ thể để trẻ tránh bị cảm lạnh. Phụ huynh hay người chăm sóc cần tùy thuộc vào thời tiết để điều chỉnh mặc quần áo cho con phù hợp nhất. Ngoài ra, cha mẹ cần cho trẻ uống đủ nước, cung cấp đủ dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho trẻ. 

Trong khi miền Bắc khô hanh thì miền Trung vẫn phải đối mặt với tình hình mưa lũ phức tạp. Mưa lũ ở miền Trung có xu hướng hơi giảm trong những ngày cuối tuần, vùng mưa lớn dịch chuyển dần xuống Nam Trung Bộ, riêng Quảng Ngãi vẫn mưa vừa mưa to. Tuy nhiên từ giữa tuần sau lại thêm 1 đợt mưa lớn trên diện rộng do không khí lạnh từ phía Bắc và rãnh thấp ở phía Nam, lũ lại chồng lên lũ, mực nước các sông tiếp tục dâng cao ở các tỉnh ven biển miền Trung, trời lạnh và nhiều mây thiếu nắng.
Trong 3 - 4 ngày đầu tuần tới (tính từ 10/12), thời tiết miền Nam chuyển xấu cả trên biển và đất liền, do rãnh thấp đi ngang qua Trường Sa nối với vùng áp thấp đang hoạt động ở phía Đông Nam Cà Mau sẽ mạnh dần và có khả năng di chuyển về phía Tây, gây nên những cơn mưa trái mùa trên diện khá rộng, có nơi mưa vừa mưa to và giông, gió giật mạnh.
Từ giữa tuần sau, có khả năng vẫn còn mưa do nhiễu động trong đới gió Đông, sáng nắng chiều mưa. Trong khi đó không khí lạnh từ phía Bắc khuếch tán xuống phía Nam, miền Đông Nam Bộ trời hơi se lạnh đêm về sáng và sương mù xuất hiện nhiều nơi vào sáng sớm, nhiệt độ thấp nhất 22 - 23 độ C.
Đợt triều cường giữa tháng 11 âm lịch được dự báo ở mức cao, mực nước vùng hạ lưu sông Sài Gòn - Đồng Nai tiếp tục lên trong những ngày tới, đỉnh triều lớn nhất từ 14 - 15/12 vào lúc sáng sớm (4 - 6 giờ), tại trạm Phú An và Nhà Bè vượt mức báo động 3, tại Biên Hòa có thể trên mức báo động 2. Do vậy, tình trạng ngập sâu do triều cường xảy ra trên diện rộng ở nơi trũng thấp.
Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội