Nghiện thủ dâm có làm hỏng “cái ấy”?

Thủ dâm quá nhiều đôi khi không sẽ còn cảm giác khi quan hệ tình dục với bạn gái/vợ

Hậu quả khi quý ông thủ dâm

Thủ dâm giúp ngừa ung thư tuyến tiền liệt???

Thủ dâm: Tốt - xấu - bình thường?

Thủ dâm từ thiếu niên có khiến xuất tinh sớm không?

Trả lời:

Bác sỹ Lê Anh Tuấn – Trưởng khoa Nam học – tiết niệu, Bệnh viện quốc tế Thành Đô, cho biết:

Việc thủ dâm tuy có kết quả là mang lại cảm giác về tình dục, nhưng thủ dâm không thể thay thế quan hệ tình dục truyền thống được. Chính quan hệ tình dục mới thỏa mãn được ham muốn, thể hiện tình yêu và giúp cho việc duy trì nòi giống của con người cũng như tất cả sinh vật trên trái đất này.

Trường hợp như bạn không phải là hiếm. Có nhiều người, vì thủ dâm quá nhiều nên đôi khi không còn cảm giác khi quan hệ tình dục với bạn gái/vợ nữa.

Để khắc phục, chỉ có một cách là bạn phải dừng ngay việc xem phim sex và thủ dâm, quan hệ tình dục bình thường, đều đặn cho dù không được như ý như trước. Một thời gian sau, hy vọng bạn sẽ lấy lại được phong độ của chính mình.

Nếu còn gặp khó khăn, hoặc muốn rút ngắn thời gian phục hồi, bạn có thể gặp một bác sỹ nam khoa để được hỗ trợ và điều trị (nếu cần).

Trường hợp bạn bị đau rát, trầy xước khi quan hệ, có thể do màn dạo đầu của bạn chưa đủ. Bạn có thể dùng thêm chất bôi trơn để hỗ trợ. Khi bị trầy xước, nếu không đảm bảo vệ sinh có thể gây nhiễm trùng tại chỗ. Bạn nên cẩn thận!

Chúc bạn mau chóng bình phục và lấy lại tự tin!

An An H+ (ghi)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị