Ham mãnh liệt – dễ gãy “súng”

Dương vật bị gãy là tai nạn phòng the thường gặp ở những người thích sáng tạo tư thế “yêu”

Đứt dây thắng - Tai nạn phòng the thường gặp

Thượng mã phong: Đâm không khéo là... chết!

Nguyên nhân khiến các quý ông dễ gặp thượng mã phong

Đổi gió khi "yêu" – Coi chừng rước họa!

Vợ thích yêu như trên phim

Cơm nước buổi tối xong xuôi, anh Nam (29 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội) thấy vợ lôi ngay mình vào phòng, thì thầm muốn “đổi gió” thì anh phấn khởi lắm. Chị bật “phim mát” lên, vợ chồng cùng xem để… lấy hứng rồi chị bắt anh thực hiện các thao tác y như phim. Cả hai đang “hùng hục” hành sự với tư thế độc thì bỗng nghe “rắc” một cái, anh Nam tái mặt, mồ hôi toát ra đầm đìa. Anh liền rút ngay “cái ấy” ra. “Cái ấy” của anh bỗng chốc đã xìu xuống, gãy gục, rồi bắt đầu sưng to và tím ngắt. Chị vợ cuống cuồng gọi xe cấp cứu đưa chồng đến bệnh viện mà trong lòng phấp phỏng lo âu không biết “của quý” của chồng có bị hỏng hay không. 

Vì sao mà "súng" gãy?

ThS. BS Lê Thị Thu Hiền – Trưởng khoa Hỗ trợ Sinh sản, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội cho biết, dương vật bị gãy là tai nạn phòng the thường gặp ở những người thích sáng tạo tư thế “yêu”, sự “trao đổi” với đối tác không nhuần nhuyễn, do quá sung khi dùng chất kích thích, thuốc kích dục, hoặc do nam giới táy máy bẻ thử, vặn xoắn. Dương vật chỉ bị gãy khi đang cương cứng chứ không thể gãy khi mềm xìu.

Dương vật thuộc thể hang, gồm các xoang tĩnh mạch, giữa có động mạch sâu, được bao quanh bởi bao xơ (lớp vỏ dày). Khi cương cứng, thể hang được bơm đầy máu dễ bị vỡ do các tác động bất thường. Khi gãy, máu sẽ tràn ra ngoài bao xơ, gây ứ máu, sưng tấy, đau nhói. Nhiều trường hợp bị chảy máu ồ ạt, mất máu, nếu không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Gãy "súng" không được phẫu thuật có thể để lại di chứng nặng nề

Tuy nhiên, cũng có những trường hợp bị gãy “súng” nhưng bề ngoài vẫn bình thường. Thực tế, bên trong dương vật đã bị xoắn vặn, thể hang đứt vỡ, niệu đạo cũng bị vỡ, khiến máu phun xối xả trong đường tiểu.

Gãy "súng" chữa thế nào?

Để được điều trị đúng, bệnh nhân cần đến bệnh viện ngay để bác sỹ niệu khoa lấy bỏ máu tụ, khâu lại chỗ rách. Đây là một phẫu thuật đơn giản, dương vật sẽ trở lại bình thường, không để lại di chứng gì về vệ sinh hay chuyện duy trì nòi giống. Với trường hợp nặng, sau phẫu thuật, bệnh nhân có thể bị biến chứng hẹp niệu đạo, phải nong niệu đạo định kỳ hoặc phẫu thuật tạo hình lại niệu đạo.

Bác sỹ Hiền cho biết, có nhiều trường hợp khi dương vật bị thương, nhưng do ngại nên bệnh nhân đến khám muộn. Lúc này dương vật đã hình thành những vết sẹo hoặc có thể bị cong vĩnh viễn, làm giảm hưng phấn tình dục, hoặc khó khăn trong quan hệ, trường hợp nặng có thể liệt dương. 

ThS. BS Lê Thị Thu Hiền khuyến cáo:

Các cặp vợ chồng muốn thử tư thế mới, cần phải rất thận trọng, phải làm từ từ chứ không nên đột ngột quá vì sẽ dễ xảy ra tại nạn, ảnh hưởng đến chức năng tình dục sau này. Nếu người nam cảm thấy đau hoặc quá bức bối, nên chủ động dừng lại, tìm tư thế khác thuận lợi hơn.
An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn