Thu hồi đèn pin Trung Quốc do nguy cơ giật điện

Thiết bị chiếu sáng bị thu hồi là loại đèn pin, nhãn hiệu Steck, có tên là Tölthető 16 LED Reflektor kihajtható olvasólámpával, mang số mô hình STL 2820, mã vạch 5 999082 232100, thuộc danh mục sản phẩm đồ điện OECD Portal – 78000000, do Trung Quốc sản xuất và phân phối.


Đèn pin Trung Quốc dễ gây điện giật gây nguy hiểm cho người tiêu dùng

Trên thực tế, sản phẩm này đang đặt ra nguy cơ cháy nổ và điện giật do diện tích mặt cắt ngang của lõi trong dây điện nguồn cung cấp chưa đủ lớn. Trong trường hợp đoản mạch, dây có thể trở nên quá nóng và gây cháy nổ.

Bên cạnh đó, độ dài phích cắm ngắn hơn yêu cầu cũng có thể khiến người dùng dễ chạm vào chân phích khi đang sạc điện. Ngoài ra, ngăn chứa nguồn điện có cạnh khá sắc. Vì vậy, trong trường hợp dây sạc bị hư hỏng, phần lõi dây có thể trở nên nguy hiểm hơn cho người dùng khi vô tình chạm phải. Mặt khác, phần chụp đèn bảo vệ có thể bị rời ra khi sạc, để lộ phần lõi nguy hiểm.

Như vậy, sản phẩm đã không tuân thủ các quy định về điện áp thấp của châu Âu EN 60598. Vì thế, nhằm hạn chế tối đa rủi ro cho người dân, cơ quan chức năng tại Hungary buộc phải thu hồi toàn bộ sản phẩm nguy hiểm khỏi thị trường.

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội