Thụ tinh ống nghiệm chi phí bao nhiêu, tỷ lệ thành công thế nào?

Tỷ lệ thành công của thụ tinh ống nghiệm phụ thuộc lớn vào độ tuổi của người phụ nữ

Vợ chồng hiếm muộn nên bổ sung acid folic

“Lên đỉnh” giúp bạn dễ có em bé hơn

Giúp chị em mắc buồng trứng đa nang vẫn có thể mang thai

Vô sinh vì vòng tránh thai, dụng cụ tử cung?

Bác sỹ Nguyễn Thị Nhã – Trưởng khoa Hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Bưu điện cho biết:

Chào bạn!

Tỷ lệ thành công của phương pháp thụ tinh ống nghiệm (IVF) phụ thuộc lớn vào độ tuổi của người phụ nữ. Theo thống kê, trên toàn thế giới, tỷ lệ đậu thai sau IVF là 50% ngay từ lần đầu hoặc lần thứ hai. Trên 40 tuổi, tỷ lệ thành công của phương pháp này giảm xuống còn 10%, trên 45 tuổi tỷ lệ này chỉ còn 1%.

Tôi không biết bạn bao nhiêu tuổi và hồ sơ bệnh án của bạn thế nào nên không thể khẳng định được bạn có thành công ở lần đầu tiên thụ tinh ống nghiệm hay không. 

Chi phí làm thụ tinh ống nghiệm cũng phụ thuộc vào độ tuổi của người phụ nữ. Ở những phụ nữ trẻ, dự trữ buồng trứng tốt, đáp ứng tốt với thuốc kích thích buồng trứng thì sẽ không cần phải dùng thuốc này nhiều nên chi phí sẽ thấp hơn. Ngược lại, khi độ tuổi của người phụ càng cao, hoặc dự trữ buồng trứng kém, phải dùng nhiều thuốc kích trứng thì chi phí càng cao.

Trung bình, chi phí cho 1 ca thụ tinh ống nghiệm tại bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế dao động từ 50 – 70 triệu đồng.

Để tìm hiểu thêm về tỷ lệ thành công và chi phí làm thụ tinh ống nghiệm, vợ chồng bạn có thể tìm một bệnh viện/trung tâm hỗ trợ sinh sản tin tưởng để xin tư vấn.

Chúc bạn sức khỏe!

Vân An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị