Thanh lọc cơ thể trong 3 ngày mà vẫn được ăn sang miệng

Thực đơn detox trong 3 ngày giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả

Làm thế nào để thanh lọc cơ thể, thải độc gan sau Tết

Giải độc gan, thanh lọc cơ thể với những loại nước uống đơn giản, dễ làm

Làm sao để thanh lọc cơ thể, giảm cân an toàn?

Nguy hại khôn lường khi thanh lọc cơ thể sai cách!

Ngày thứ nhất

Bữa sáng: Smoothie xoài

Bạn cần thật nhiều năng lượng vào mỗi buổi sáng để bắt đầu ngày mới làm việc hiệu quả và tinh thần phơi phới. Hãy cho 1 cốc xoài chín đông lạnh, 1 nhúm bột nghệ, 1 nhúm gừng tươi lột vỏ, 1 chút ớt cay và ½ cốc sữa hạnh nhân vào máy xay sinh tố. Đồ uống này cung cấp nhiều vitamin C thúc đẩy hệ miễn dịch và bổ sung vitamin A cho làn da sáng mịn.

Bữa trưa: Ngũ cốc ăn chay và rau củ

Nấu chín ½ cốc quinoa (diêm mạch) với ½ cốc đậu lăng, 1 chút thì là thái nhỏ, ớt bột rồi cho vào 1 chiếc bát lớn trộn thêm ¼ cốc cà rốt bào, dưa leo xắt nhỏ, bông cải xanh hấp chín và bắp cải tím thái mỏng. Bạn có thể cho thêm 1 thìa giấm vào đó và trộn đều. Món chay nhẹ nhàng giúp cung cấp nhiều chất xơ thúc đẩy tiêu hóa, thanh lọc cơ thể hoàn hảo, bổ sung protein cho phát triển cơ bắp và nhiều chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Bữa tối: Ức gà hạt dẻ cười

Đập vụn ¼ cốc hạt dẻ cười rồi trộn với 1 thìa cà phê mù tạt Dijon, 1 nhúm bột tỏi, muối và hạt tiêu vừa miệng. Ướp ức gà với hỗn hợp này trong vài phút rồi nướng ở 350 độ F (khoảng 177 độ C) trong 20 - 25 phút. Bạn có thể ăn kèm với mầm cải Brussels xào (mầm cải mini). Bữa tối ngon lành này cung cấp nhiều chất béo lành mạnh, vitamin E, magne, đồng…

Ngày thứ 2

Bữa sáng: Bánh mì nướng soup bí đỏ

Tìm hiểu ngay cách làm soup bí đỏ TẠI ĐÂY.

Soup bí đỏ cung cấp rất nhiều vitamin A giúp tăng khả năng miễn dịch, thúc đẩy tăng trưởng tế bào khỏe mạnh và hỗ trợ sức khỏe thị lực. Hãy chấm bánh mì nướng vào soup này để tận hưởng một bữa sáng hoàn hảo, chất lượng mà không lo thừa chất.

Bữa trưa: Salad protein

Bạn cần protein để tăng năng lượng, nuôi dưỡng cơ bắp và hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Tất cả những gì bạn cần là 2 - 3 cốc rau lá xanh đậm trộn với 1- 2 thìa hạnh nhân, ¼ cốc đậu đen hoặc đậu đỏ hấp chín và 1 miếng tempeh xắt nhỏ. Thêm vào đó vài lát cà chua, dưa chuột, cà rốt nạo và hạt ngô xào. Cho tất cả vào 1 chiếc bát lớn và trộn với loại dầu giấm ưa thích.

Bữa tối: Cá rô phi nướng và salsa xoài

Trong khi cá rô phi cung cấp chất béo lành mạnh, protein nạc và ít calorie thì xoài bổ sung nhiều vitamin A, C, calci và sắt. Để làm salsa xoài, bạn trộn 1 quả xoài xắt nhỏ với ½ quả ớt jalapeno thái hạt lựu, ¼ cốc ớt chuông đỏ, 1 nắm rau mùi xắt nhỏ, 1 thìa dầu olive và nước cốt của 1 quả chanh. Nướng cá rô phi phi lê ở 400 độ C trong 10 - 12 phút. Phủ salsa lên trên cá rô phi đã nướng chín và thưởng thức kèm với rau chân vịt hấp.

Ngày thứ ba

Bữa sáng: Chocolate, quả mọng và yến mạch

Đây là loại đồ uống bổ sung đầy đủ vitamin B, đồng, sắt cần cho sự trao đổi chất và thúc đẩy năng lượng, cũng như vitamin C và K cho xương chắc khỏe. Hãy đun nóng ½ cốc bột yến mạch với 1 cốc sữa hạnh nhân không đường trên lửa nhỏ (trong khoảng 5 - 8 phút). Sau đó, cho thêm 1 cốc quả việt quất và 1 thìa canh cacao hoặc chocolate vụn vào khuấy đều. Bạn có thể cho thêm 1 nhúm quế vào và thưởng thức.

Bữa trưa: Rau cải rổ cuộn ức gà

Rau cải rổ (collard) cung cấp nhiều vitamin A và organosulfur - chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể giúp chống lại bệnh ung thư. Hãy chọn những lá rau cải to, hấp cách thủy từ 3- 4 phút. Trộn ức gà băm nhỏ, atisô xắt nhỏ, cà chua phơi khô thái hạt lựu và một vài lát bưởi tươi rồi dùng lá cải gói lại, hấp đến chín rồi thưởng thức.

Bữa tối: Soup mì soba rau củ

Mì soba kiều mạch không chỉ có hương vị phong phú mà còn chứa nhiều chất xơ. Cho 2,5 bát nước hầm xương không mặn, 1 thìa canh gừng thái lát và 1 thìa cà phê ớt vào nồi rồi đun sôi trên lửa vừa. Giảm nhiệt và thêm 200gr mì soba và ¼ cốc đậu nành luộc (edamame), cải chíp và bông cải xanh xắt nhỏ vào nấu trong 5 - 7 phút hoặc đến khi mì mềm. Bạn có thể rắc lên 1 chút hành tươi, bột nghệ hoặc ăn kèm với 1 quả trứng luộc.

Biết Tuốt H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp