Thực hư ‘kem bẩn’ ở Hà Nội và Bắc Giang


Hình ảnh sản xuất 'kem bẩn' được báo chí đưa trước đó

Kết quả kiểm tra tại Hà Nội cho thấy, cả 3 cơ sở đều có đầy đủ các loại giấy tờ theo quy định, bao gồm: giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh phù hợp; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm; các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hàng hóa, nguyên liệu sản xuất kem; xác nhận tập huấn kiến thức ATTP và khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên sản xuất. Các mẫu kem được lấy tại các cơ sở đem đi kiểm nghiệm cũng đạt các chỉ tiêu về an toàn thực phẩm.

Cơ sở sản xuất Công nghệ kem Tràng Tiền vi phạm “sử dụng nơi bảo quản thực phẩm, phương tiện bảo quản không đảm bảo vệ sinh”, chủ cơ sở bị phạt 4 triệu đồng.


Đây là xưởng kem đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm?

Tại tỉnh Bắc Giang, thực tế không có “xưởng kem ông chủ tên Nam, thị trấn Nhã Nam” như các báo đã phản ánh, chỉ có cơ sở sản xuất kem Nam Thơm do ông Giáp Văn Nam làm chủ tại huyện Tân Yên (địa bàn lân cận Nhã Nam). Cơ sở này đã được cấp giấy phép kinh doanh và chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nhưng vẫn bộc lộ những vi phạm như: Giấy xác nhận đủ sức khỏe đã quá hạn; sản phẩm “kem ốc quế” có nhãn nhưng không ghi tên, địa chỉ của cơ sở sản xuất; sản phẩm “kem bốn mùa” có nhãn ghi tên cơ sở sản xuất nhưng không ghi ngày sản xuất; chưa thực hiện công bố tiêu chuẩn sản phẩm theo quy định. Chủ cơ sở đã bị phạt 2,5 triệu và buộc thu hồi toàn bộ hàng hóa đang lưu thông trên thị trường.

Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng cập nhật thông tin và cảnh báo sớm các mối nguy về an toàn thực phẩm cho cộng đồng

Các cơ sở được kiểm tra:

1. Cơ sở sản xuất Công nghệ kem Tràng Tiền (thôn Cựu Lục, xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ).

2. Công ty cổ phần dịch vụ công nghệ 35 Tràng Tiền (cụm 6 xã Vân Phúc, huyện Phúc Thọ).

3. Công ty Cổ phần đầu tư phát triển thương mại và dịch vụ công nghệ số 1 Tràng Tiền HQ (xã Xuân Phú, huyện Phúc Thọ).

4. Cơ sở sản xuất kem Nam Thơm thôn Đồng Điều, xã Tân Trung, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang.


CTV11
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn