Thực hư việc nấu nước “mát" bằng rễ tranh và lá dứa

Cận cảnh nơi nấu nước "mát" nhìn là không muốn uống (Ảnh: Duy Tính)

Giám đốc Sở Y tế “vi hành”, phát hiện 5 cơ sở nha khoa vi phạm

Kinh hãi "lạc" vào 3 cơ sở ngâm tẩm da heo, chế biến bì sợi

Làm rõ vụ nấu nước “sâm" bằng rễ tranh và lá dứa

Vụ thịt cá thối "tuồn" vào trường học: Bộ Y tế vào cuộc

Cụ thể, qua kiểm tra, xác minh cơ sở chế biến nước sâm, nha đam không có địa chỉ bên cạnh nhà số 186 đường 1A, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, cho thấy cơ sở trên do bà Nguyễn Thị Phượng. Bà Phượng không nấu nước sâm tại cơ sở mà mua từ nơi khác về kinh doanh. Quá trình kiểm tra, cơ sở này đã không xuất trình được giấy đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm, giấy khám sức khỏe, giấy xác nhận kiến thức về an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp kinh doanh thực phẩm.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành đình chỉ hoạt động của cơ sở và yêu cầu cơ sở nhanh chóng khắc phục những tồn tại đã nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát trên địa bàn theo quy định phân công của Luật an toàn thực phẩm, kiên quyết không để tình trạng các cơ sở vi phạm trong thời gian dài, khi bị nhắc nhở mới tiến hành kiểm tra, đình chỉ hoạt động.

Trước đó, ngày 19/4, trên báo điện tử Dân trí có bài viết “Cận cảnh nơi nấu nước “mát” nhìn là không muốn uống” phản ánh tình trạng chế biến nước “sâm”, nước nha đam để bán không đảm bảo ATTP tại một gia đình dựng lều sống tạm bợ trên bãi đất trống cạnh số nhà 186, đường 1A, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, TP.HCM. Việc chế biến, nấu nước, chiết nước từ thùng sơn vào chai nhựa… tất cả được làm trên nền đất bụi bặm, nhơ nhớp. Xung quanh là những đứa trẻ chơi đùa. Phía sau là một nhà vệ sinh dã chiến... gây hoang mang dư luận.
Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn