Vụ thịt cá thối "tuồn" vào trường học: Bộ Y tế vào cuộc

Thực phẩm đã bốc mùi hôi thối nhập vào trường tiểu học

Cục ATTP "vào cuộc" vụ sử dụng hóa chất để làm trắng mực

Vụ “Thủy sản Hà Nội nhiễm kim loại nặng”: Cục ATTP vào cuộc

Thịt thối tuồn vào trường tiểu học: Thấy mà xót xa!

Tiếp tục điều tra vụ thịt thối ở KFC, McDonald

Cụ thể, Cục ATTP đề nghị Sở Y tế Bình Dương phối hợp với các cơ quan hữu quan tại địa phương để kiểm tra, xác minh nội dung thông tin phản ánh của báo chí.

Sở Y tế địa phương nhanh chóng tổ chức thanh tra, kiểm tra điều kiện bảo đảm ATTP đối với Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào (đơn vị nhận cung cấp suất ăn cho học sinh trường trên 3 năm nay) và bếp ăn của trường tiểu học Long Bình, truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để kiểm nghiệm.

Xử lý nghiêm các vi phạm về ATTP theo quy định và công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Trước đó, ngày 9/3, Đài Truyền hình Việt Nam có phát phóng sự phản ánh việc người dân phát hiện xe tải mang biển kiểm soát 61P. 4522 chở nhiều thực phẩm đã bốc mùi hôi thối nhập vào trường tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương để chế biến phục vụ bữa ăn học sinh. Số thực phẩm trên là của Công ty TNHH MTV Phú Nhật Hào (Địa chỉ tại khu phố Bình Khánh, phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên).

Một ngày sau khi phóng sự được phát sóng, đại diện UBND huyện Bàu Bàng cho biết các cơ quan chức năng của huyện đang khẩn trương làm rõ vụ việc xảy ra tại Trường tiểu học Long Bình. Theo đó, đơn vị cung cấp thực phẩm và nấu ăn cho trường tiểu học Long Bình đã bị tạm đình chỉ không được tiếp tục nấu ăn cho trường tiểu học Long Bình.

Số thịt heo đã bốc mùi hôi thối bị phát hiện (tổng cộng 12kg, mà công ty Phú Nhật Hào cho rằng chỉ thu gom về để… nuôi cá) đã bị lực lượng chức năng tịch thu và tiêu hủy. 72kg cá điêu hồng bị chết, có dấu hiệu ươn…đã bị niêm phong để lấy mẫu xét nghiệm, sau đó sẽ có hướng xử lý cụ thể.

Trần Ngọc H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn