Thực phẩm chức năng của Slim HMN: Nhiều khả năng là hàng giả

Nhiều khả năng thực phẩm chức năng của Slim HMN là hàng giả

Kiểm tra 9 địa điểm kinh doanh, nhà thuốc thì có tới 8 có sản phẩm nghi giả của Slim HMN

Tố cáo hàng giả, buôn lậu có thể được thưởng 200 triệu đồng

Doanh nghiệp TPCN thiệt nặng vì tem chống hàng giả bị làm… giả

VTrue - Giải pháp chống hàng giả cho doanh nghiệp TPCN

Đây là thông tin được Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia cung cấp liên quan đến việc bắt giữ hàng chục nghìn sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) của Công ty TNHH Tthương mại Slim HMN Việt Nam có địa chỉ tại Thanh Trì, Hà Nội.

Đơn cử, tại Phiếu kết quả kiểm nghiệm mẫu Pita Wall Vitamin nhập khẩu của Đức của Công ty TNHH TM XNK thực phẩm Quốc tế NHV tại Cầu Bươu, xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội, do Công ty TNHH BTC Thanh Xuân phân phối, cơ quan chức năng cho biết hàm lượng chưa đạt nhiều chỉ tiêu so với yêu cầu. Trong đó có hàm lượng Vitamin C (mg/viên) không đạt tiêu chuẩn cho phép; khối lượng tịnh (mg/viên) không đạt, nhiều hàm lượng thuốc như Định tính Citrus Bioflavonoids, Grape Seed Oil và Glutathione không đạt tiêu chuẩn theo quy định của Bộ Y tế.

TPCN Glucosamine Sit 160 mà Công ty Slim HMN Việt Nam nhập khẩu và phân phối, qua kiểm nghiệm chỉ tiêu hóa lý, cơ quan chức năng công bố hàm lượng Carbohydrat (mg/vien) không đạt với tiêu chuẩn quy định; Hàm lượng vitamin D3 không ghi cụ thể...

Thực phẩm chức năng HMN Collagen USA nhập khẩu Mỹ và được nhập và phân phối bởi Công ty Slim HMN Việt Nam, kết quả thử nghiệm các chỉ tiêu hóa lý, cơ quan y tế cho biết có 4/5 chỉ tiêu không đạt, trong đó có hàm lượng Protein, Vitamin A, năng lượng, chất béo và hàm lượng Carbohydrat; duy chỉ có độ ẩm là đạt tiêu chuẩn.

Theo lý giải của 1 chuyên gia, Nghị định 185/2013/NĐ-CP Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng quy định: Hàng giả là hàng hóa có hàm lượng định lượng chất chính hoặc tổng các chất dinh dưỡng hoặc đặc tính kỹ thuật cơ bản khác chỉ đạt mức từ 70% trở xuống so với tiêu chuẩn chất lượng hoặc quy chuẩn kỹ thuật đã đăng ký, công bố áp dụng hoặc ghi trên nhãn, bao bì hàng hóa. Tuy nhiên, cơ quan chức năng sẽ thực hiện tiếp những trình tự thủ tục pháp luật cần thiết trước khi đưa ra kết luận cuối cùng.

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn