Tố cáo hàng giả, buôn lậu có thể được thưởng 200 triệu đồng

Mức chi mua tin của mỗi vụ việc không quá 10% của số tiền xử phạt, cao nhất có thể là 200 triệu đồng - ảnh minh họa

Doanh nghiệp TPCN thiệt nặng vì tem chống hàng giả bị làm… giả

VTrue - Giải pháp chống hàng giả cho doanh nghiệp TPCN

Một người tố cáo tham nhũng được thưởng 10 triệu

Dược sỹ bị sa thải vì tố cáo tiêu cực được trở lại làm việc

Thủ tướng vừa ban hành quy định hỗ trợ kinh phí cho hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả và thanh toán chi phí quản lý, xử lý tài sản bị tịch thu. Theo đó, ngoài kinh phí được cấp hằng năm, các cơ quan, đơn vị chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả còn được bố trí thêm kinh phí. Đồng thời, quy định mới bổ sung cơ chế xử lý tài sản bị tịch thu và hỗ trợ cơ chế mua tin tố cáo.

Cụ thể, mức chi mua tin của mỗi vụ việc không quá 10% của số tiền xử phạt, cao nhất có thể là 200 triệu đồng. Nếu tài sản bị tịch thu được xử lý theo hình thức tiêu hủy hoặc chuyển giao thì chi phí mua tin không quá 100 triệu đồng.

Tuy nhiên, nếu trả chi phí mua tin từ nguồn kinh phí quản lý, xử lý tài sản bị tịch thu thì không được thanh toán từ nguồn ngân sách Nhà nước nữa.

Về chi khen thưởng theo vụ việc, mức tiền thưởng do thủ trưởng cơ quan, đơn vị chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả quyết định nhưng không vượt quá 3 triệu đồng mỗi người và 15 triệu đồng cho một tập thể trong mỗi vụ việc.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ 26/6.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn