Thực phẩm chức năng nào cho người hói đầu, rụng tóc?

Nên bổ sung các vitamin, khoáng chất cần thiết để giúp mái tóc khỏe mạnh, dày và đẹp

Đừng đùa với... rụng tóc

Một loạt thực phẩm cần ăn ngay để không bị hói đầu sớm

5 cách chống rụng tóc tự nhiên cho cả nam và nữ

5 cách sử dụng trà xanh để điều trị rụng tóc

Cọ lùn (Saw Palmetto)

Sự mất cân bằng nội tiết tố và những thay đổi có thể khiến tóc mỏng, dễ gãy rụng, lâu mọc... Đặc biệt, dư thừa Dihydrotestosterone (DHT) là một trong những nguyên nhân chính khiến tóc bạn mỏng dần đi và rụng nhiều. DHT chính là phụ phẩm trao đổi chất của testosterone. Có quá nhiều DHT trong cơ thể sẽ khiến các nang lông bị co lại, ngăn chặn sự phát triển của tóc, làm cho tóc ngày càng mỏng và thưa thớt hơn.

Chiết xuất cọ lùn hoặc các loại thực phẩm chức năng có thành phần cọ lùn giúp cân bằng testosterone từ đó có thể ngăn ngừa rụng tóc do rối loạn homrone hiệu quả.

Ginkgo biloba

Ginkgo biloba được chiết xuất từ lá cây bạch quả đã được tiêu chuẩn hóa (EGB), có chứa flavonoid, ginkgolid-biloba (ditepen lacton) và acid ginkgolic (không quá 5 phần triệu). Theo một số tài liệu nghiên cứu, Ginkgo biloba có khả năng làm tăng tuần hoàn máu tới não cũng như toàn bộ hệ thống mạch máu của cơ thể, tăng tính chịu đựng của mô não khi thiếu oxy, chống oxy hóa gốc tự do… Ginkgo biloba cũng là một loại thảo dược có thể giúp tăng cường độ khỏe của sợi tóc. Bạn có thể thử 40 - 80mg, 3 lần mỗi ngày.

Hỗn hợp vitamin và khoáng chất

TS. Wilma Bergfeld - Bệnh viện Cleveland Clinic Hoa Kỳ cho hay: “Chúng tôi tin rằng biotin rất hữu ích để điều trị các vấn đề về da, tóc và móng. Và uống biotin cực kỳ an toàn, ngay cả ở liều cao”. Ông khuyến cáo nên sử dụng loại vitamin tổng hợp có thành phần: 3mg biotin, 30mg kẽm, 200mg vitamin C và ít hơn 1mg acid folic.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu tới từ Trung tâm Y tế Đại học Maryland (Washington D.C., Hoa Kỳ) cho hay, các chất bổ sung sau đây có thể giúp đỡ hồi phục sự thiếu hụt chất dinh dưỡng cơ bản, giảm viêm nhiễm và giảm căng thẳng, ngăn ngừa rụng tóc, giúp tóc mọc nhanh và khỏe hơn:

- Một hỗn hợp đa vitamin mỗi ngày, có chứa các chất chống oxy hóa vitamin A, C và E; Các vitamin B; Các khoáng chất như magne, calci, kẽm và selen.

- Acid béo omega-3: Uống 1 - 2 viên nang dầu cá mỗi ngày giúp giảm viêm.

- Vitamin C: 500 - 1000mg, 2 lần mỗi ngày giúp chống oxy hóa và stress oxy hóa.

- L-lysine: 500 - 1000mg mỗi ngày giúp kích tóc mọc nhanh.

- Hỗn hợp vitamin B: 1 viên mỗi ngày giúp giảm căng thẳng.

Nước hầm xương

Nước hầm xương được coi là một loại thực phẩm chức năng “thế hệ mới” bởi vô vàn lợi ích sức khỏe. Tương tự như soup, người ta tạo ra nước hầm xương từ việc ninh xương động vật (thường là heo, gà, bò) trên lửa nhỏ trong một khoảng thời gian dài, khoảng 12 - 48 giờ. Trong quá trình hầm với nước, các chất dinh dưỡng quan trọng trong xương như calci, phospho, gelatin, collagen, glucosamine, chondroitin sẽ bắt đầu bị phá vỡ và giải phóng ra ngoài. Về mặt dinh dưỡng, tất cả những khoáng chất có nguồn gốc từ xương rất dễ hấp thu. Không chỉ vậy, trong xương còn chứa nhiều acid amin và các hợp chất có khả năng kháng viêm hiệu quả. Những chất dinh dưỡng nói trên rất quan trọng trong việc hỗ trợ sức khỏe tóc, da và móng.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất