7 quốc gia "nghiện" phẫu thuật thẩm mỹ nhất thế giới

1. Brazil


Nền công nghiệp thẩm mỹ ở Brazil phát triển đến mức hàng năm có tới hàng nghìn lượt khách tới đây để trải nghiệm loại hình đặc biệt này. Các du khách sẽ được phục vụ tận tình như những Thượng đế khi đặt chân tới các trung tâm thẩm mỹ lớn, nhỏ trong thủ đô.

Một gói dịch vụ nâng cơ mặt ở Mỹ vào khoảng 6.000 USD (xấp xỉ 126.000.000 đồng), trong khi đó, tại Brazil, bạn sẽ chỉ phải trả 1.900 USD (xấp xỉ 40.000.000 đồng).

2. Iran


Đừng lấy làm lạ khi bạn chứng kiến phụ nữ Iran đeo một dải băng nhỏ trên sống mũi khi đến đất nước xinh đẹp này. Đa số phụ nữ nơi đây đều mong muốn sở hữu khuôn mặt búp bê với gò má cao, sống mũi thẳng tắp và một làn da không tì vết. Du khách sẽ chỉ phải bỏ ra 2.000 USD (tương đương 42.000.000 đồng) cho một ca nâng mũi khi tiến hành tại Iran.

3. Thái Lan


Thái Lan nổi tiếng với những thủ thuật “bậc thầy” trong việc chuyển đổi giới tính từ nam sang nữ và từ nữ sang nam. Tiếng lành đồn xa, mỗi năm có hàng nghìn người đồng tính trên thế giới “đổ bộ” về xứ sở chùa tháp xinh đẹp này.

Người ta đặc biệt yêu thích Thái Lan bởi chi phí phẫu thuật ở đây khá phải chăng và vừa túi tiền với đại bộ phận dân chúng. Một ca chỉnh hình chuyển giới thông thường sẽ chỉ mất khoảng 1.400 USD (tương đương 29.000.000 đồng)

4. Hàn Quốc


Phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc diễn ra công khai, phổ biến và được coi là hoạt động mang tính “cơm bữa” trong đời sống của giới trẻ. Không bó hẹp trong nội bộ quốc gia, nghệ thuật dao kéo nơi đây còn lan sang các quốc gia Châu Á khác, trong đó có Việt Nam.

Người dân nước này đang phải đối mặt với nỗi ám ảnh mang tính dân tộc có tên gọi: “Trào lưu dao kéo quá độ”. Về chi phí, người ta sẽ phải chi trả khoảng 5.000 - 8.000 USD (tương đương 105.000.000 – 168.000.000 đồng) cho một ca nâng mũi thông thường. Tuy nhiên, mức giá này sẽ nâng hoặc giảm tùy thuộc mức độ nổi tiếng của từng bệnh viện.

5. Thụy Sĩ


Không giống những với các quốc gia khác, phẫu thuật thẩm mỹ ở Thụy Sĩ tập trung chủ yếu vào việc hồi phục các thương chấn do tai nạn gây ra. Chính vì vậy, các lộ trình điều trị ở đây khá đắt đỏ và tuân theo những quy định bắt buộc của chính phủ đề ra.

Bảo mật cũng là một ưu điểm nổi bật của dịch vụ y tế ở quốc gia văn minh này. Bạn sẽ phải chi trả 13.000 USD (hơn 200.000.000 đồng) cho một ca nâng ngực nếu thực hiện ở Thụy Sĩ.

6. Trung Quốc

Hàng năm, người ta ghi nhận khoảng 2 triệu ca phẫu thuật mặt được thực hiện thành công ở Trung Quốc. Lộ trình cắt gọt sẽ bao gồm các thủ tục đan xen nhau trên: xương gò má, xương trán, hốc mắt và phổ biến nhất là nâng cao sống mũi.

Phẫu thuật thẩm mỹ ở đây được Chính phủ cấp phép và hoạt động công khai, minh bạch như những hình thức chăm sóc sức khỏe khác trong chế độ ăn sinh xã hội. Để chỉnh hình toàn bộ khuôn mặt, bạn sẽ phải chi trả tổng cộng 15.000 USD (hơn 300.000.000 đồng).

7. Hawaii


Phẫu thuật mí mắt là nhu cầu làm đẹp khá phổ biến ở Hawaii. Người ta cho rằng mắt mình quá nhỏ so với các dân tộc khác trên thế giới. Do đó, đại bộ phận dân chúng trên hòn đảo này đều trải qua các cuộc phẫu thuật mắt thường xuyên trong cuộc đời.

Cộng với thủ thuật phun, xăm lông mày, bạn sẽ chỉ phải bỏ ra 150 USD (hơn 3.000.000 đồng) cho mỗi ca phẫu thuật như thế này.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất