Những thực phẩm "thay thế" thuốc giảm đau

Một số loại thực phẩm có công dụng giảm đau

Rau quả tốt cho sức khỏe tâm thần

Thực phẩm tốt cho ngày “đèn đỏ”

Giảm đau đầu bằng các loại thực phẩm

Cẩn thận ngộ độc vì thuốc giảm đau, hạ sốt!

Táo

Ăn táo không chỉ chống lại nhiều bệnh ung thư mà nó còn giúp bạn cải thiện được những cơn đau khớp mãn tính. Lý do là trong quả táo có chứa baron, một loại khoáng chất giúp giúp làm giảm sự phát triển bệnh viêm khớp xương mãn tính. Hơn nữa, khi baron được đưa cho những người bị thương sử dụng thì cơn đau của họ cũng giảm.

Đậu trắng

 

Mỗi cốc đậu trắng chứa gấp 25% lượng magiê bạn cần mỗi ngày, là một nguồn thực phẩm chống đau đầu hiệu quả vì tác dụng chống co cơ – bao gồm cả những mạch máu gây ra đau đầu. 

Gừng

Gừng sẽ làm giảm đau do bị viêm tổn thương mô ở khớp. Bạn cũng có thể dùng gừng để đắp trực tiếp lên chỗ đau khớp và cơ bắp. Nhai gừng tươi cũng là cách hiệu quả để giảm đau dạ dày.

Cam

Cam có tác dụng giảm bệnh viêm khớp và giảm được các cơn đau. Theo nghiên cứu chỉ cần uống một tuần vài cốc nước cam ép cũng đủ tạo nên sự khác biệt.

Hạt vừng

Vừng chứa rất nhiều magie, magnesium có lợi cho sức khoẻ. Hạt vừng còn có khả năng chống lại đau cơ, nhức đầu và đau cơ bắp.

Lô hội (nha đam)

Gel của lá lô hội rất có lợi trong việc điều trị các vết thương do bỏng gây ra. Không chỉ vậy nước ép lô hội còn có thể điều trị được các vết loét dạ dày, và làm đẹp da.

Anh đào

Trong quả anh đào có hợp chất chuyển đổi thành oxit nitric trong máu, giúp chống lại cơn đau đầu. Thực phẩm khác cũng có tác dụng tương tự là củ cải đường hoặc nước ép củ cải đường.

Sữa chua

Sữa chua bổ sung vi sinh vật giúp làm giảm các triệu chứng đau do đường tiêu hoá gây ra.

Axit béo và omega 3 có trong cá giúp cải thiện chức năng tim và làm giảm viêm quanh chỗ sụn bị hư hỏng.

Lá bạc hà

Lá cây bạc hà rất hiệu quả trong việc phòng ngừa bệnh ho và chứng co thắt cơ bắp. Khi bị đau tay hoặc chân bạn có thể sử dụng dầu bạc hà để làm giảm triệu chứng.

Nghệ

Nghệ chứa một chất tự nhiên là curcumin, có tác dụng chống viêm

Ớt

Ớt và hạt tiêu có chứa một chất gọi là capsaicin rất hiệu quả cho việc giảm đau.


Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp