Thuốc đột quỵ điều trị hiệu quả viêm tai giữa ở trẻ

Viêm tai giữa là dạng bệnh nhiễm khuẩn thường gặp nhất ở trẻ

Nhiều trẻ tuổi mẫu giáo mắc viêm tai giữa

Trẻ bị chảy nước tai có nguy hiểm không?

Cảnh giác với viêm tai giữa tiết dịch ở trẻ

Thủng màng nhĩ vì viêm tai giữa

Trong nghiên cứu của mình, các nhà nghiên cứu đến Đại học Bang Georgia và Đại học Rochester (Mỹ) đã chỉ ra rằng, Vinpocetine có tác dụng hiệu quả trong điều trị viêm tai giữa bằng cách ức chế vi khuẩn làm giảm khả năng thính giác ở chuột được gây ra bởi vi khuẩn viêm phổi Streptococcus, nguyên nhân thường gặp nhất gây ra viêm tai giữa.

TS. Jian-Dong Li – tác giả nghiên cứu, Giám đốc Viện Khoa học Y sinh (Georgia State) cho biết, phát hiện này là một tín hiệu vui trong việc phát triển một loại thuốc mới giúp điều trị hiệu quả bệnh viêm tai giữa ở trẻ. Nó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí và giảm bớt những rủi ro ảnh hưởng tới sức khỏe. Hiện nay, vẫn chưa có báo cáo về tác dụng phụ đáng kể hoặc độc tính của Vinpocetine trong điều trị ở người lớn và trẻ em.

TS. Jian-Dong Li nói:  "Nghiên cứu của chúng tôi là bước đệm cho các chiến lược điều trị bằng kháng sinh để kiểm soát chứng viêm, giảm chất nhờn sản xuất dư thừa và cải thiện tình trạng mất thính lực do viêm tai giữa”.  Ngoài ra, các tác giả cũng cho biết, loại thuốc này có thể sẽ được nghiên cứu và sử dụng thông qua đường bôi.

Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Immunology.

Vinpocetine là một dạng tổng hợp của chất Apovincamine thu được từ lá của cây dừa cạn nhỏ (Vinca minor) được phát hiện vào cuối năm 1960. Vinpocetine được sử dụng như một loại thuốc chống đột quỵ ở hầu hết các quốc gia và là thực phẩm bổ sung trên toàn thế giới.
M.Hiếu H+ (Theo Medicalnew)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn