Tác dụng phụ của thuốc trị động kinh, co giật phenytoin như thế nào?

Bất thường điện não gây ra các cơn động kinh

Tác động của bệnh động kinh với phụ nữ mãn kinh

Phụ nữ bị động kinh bổ sung acid folic như thế nào?

Mối liên hệ giữa hormone giới tính và bệnh động kinh

Nguyên nhân khiến bệnh động kinh trở nặng

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến,

Tôi hiểu tình trạng khó xử của bạn, muốn bỏ thuốc nhưng sợ động kinh. Phenytoin được sử dụng để điều trị bệnh động kinh. Tuy nhiên, cơn động kinh nhiều hơn hai lần, cách nhau ít nhất 24 giờ mới là bệnh động kinh. Do đó, theo định nghĩa này, bạn không mắc bệnh động kinh.

Bạn cần hiểu rõ, một cơn động kinh xảy ra khi có sự tăng bất thường điện não, khiến bệnh nhân bị thay đổi nhận thức và hành vi, trong đó, co giật là đặc trưng. Cơn co giật có thể kéo dài ít nhất một vài phút và tái phát thường xuyên. Người bệnh chỉ có một cơn co giật không thể chẩn đoán là đã mắc bệnh động kinh.

Cơn động kinh của bạn xảy ra cách đây 11 năm có thể là do một nguyên nhân khác ngoài động kinh. Phenytoin lần đầu tiên được sử dụng là hơn 80 năm trước, tác động lên vùng vỏ não vận động, ngăn chặn điện não hình thành quá mức. Thuốc chỉ có tác động lên chức năng tế bào thần kinh không bình thường, không gây bất kỳ tổn thương thần kinh nào vĩnh viễn.

Một số tác dụng phụ với thuốc này mà bạn có thể gặp phải bao gồm buồn nôn, đau bụng, chán ăn và mọc nhiều lông hơn. Bạn nên cai thuốc phenytoin ngay lúc này với sự tư vấn từ bác sỹ. 

Chúc bạn luôn khỏe!

Liên tục chảy máu cam là bệnh gì? - Ảnh 6TS.BS Martin Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị