Thưởng Tết Nguyên đán cao nhất 200 triệu đồng tại Đà Nẵng

Hầu hết các nhóm doanh nghiệp đều thưởng ít hơn năm ngoái

Dự báo thưởng Tết Bính Thân cao hơn năm trước

Nghi hàng giả, hàng nghìn công nhân trả lại quà Tết

Thưởng Tết 2015: Nơi gần nửa tỷ, chỗ nhận mỳ chính

Có doanh nghiệp chỉ thưởng tết 30.000 đồng!

Phó Giám đốc Sở Lao động thương binh và xã hội Đà Nẵng - Nguyễn Văn An cho biết đã ghi nhận kết quả báo cáo thưởng Tết Nguyên đán tại 381 doanh nghiệp trên địa bàn.

Dẫn đầu là khối doanh nghiệp cổ phần, có vốn góp của Nhà nước với mức cao nhất là 200 triệu đồng một người, thấp nhất là 1,2 triệu một người. Bình quân mỗi lao động thuộc khu vực này nhận thưởng hơn 9,6 triệu đồng cho dịp Tết năm nay.

Tại các doanh nghiệp FDI, mức thưởng cao nhất là 157,5 triệu đồng một người, thấp nhất 2,3 triệu, còn mức bình quân là hơn 4,3 triệu đồng. Các số liệu tương ứng tại khối doanh nghiệp tư nhân, công ty hợp danh, công ty cổ phần là 55 triệu, 1 triệu và 4,2 triệu đồng. Riêng tại các doanh nghiệp do Nhà nước làm chủ sở hữu, thưởng Tết cao nhất là 28 triệu đồng và bình quân là 5,6 triệu đồng mỗi người.

Theo đánh giá của Sở Lao động Đà Nẵng, hầu hết các nhóm doanh nghiệp đều thưởng ít hơn năm ngoái, trung bình 6,3 triệu đồng (so với 9,3 triệu năm 2015). Trong đó, nhóm doanh nghiệp FDI có mức giảm mạnh nhất (56,7%). Duy nhất nhóm doanh nghiệp dân doanh tăng tiền thưởng bình quân gần 20%.

Trước đó, thưởng Tết Dương lịch 2016 ở Đà Nẵng cũng thấp hơn trung bình năm trước hơn 32%, còn khoảng 1 triệu đồng. Trong đó, doanh nghiệp FDI dẫn đầu với mức cao nhất gần 90 triệu đồng một người.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội