Bị đau nhức kéo dài sau chấn thương phải làm sao?

Tôi thường xuyên bị đau nhức khi vận động dù chấn thương đã lành

Bị va chạm mạnh vào đầu thời trẻ dễ mắc sa sút trí tuệ khi về già

Cách chọn giày chuẩn cho người bị viêm khớp dạng thấp

Vụ "đau chân trái, bác sỹ mổ nhầm chân phải": Bệnh viện Việt Đức nói gì?

6 nguyên nhân gây đau chân vào mùa Đông

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế của Daily Mail trả lời:

Chào bạn!

Gần một năm sau tai nạn, bạn vẫn đang bị đau, tôi nghi ngờ rằng có điều gì đó thiếu sót trong quá trình chẩn đoán tình trạng chấn thương của bạn. Tuy nhiên, tôi không thể gặp trực tiếp bạn để kiểm tra, do đó tôi sẽ đưa ra một số nghi ngờ như sau:

Vấn đề đầu tiên tôi nghi ngờ là bạn có thể đã bị tổn thương ở cột sống dưới, điều này có thể đã bị bỏ qua trong lần khám trước đây. Vì vậy, dẫn đến tình trạng bạn bị đau nhức kéo dài dù các vết thương ở chân và tay đã được chữa lành.

Ngoài ra, tôi cũng có thể giả định rằng nguyên nhân gây ra tình trạng đau nhức sau chấn thương của bạn có thể liên quan tới một vài vấn đề sức khỏe trước đó như: Bệnh thoái hóa đốt sống thắt lưng, viêm xương khớp hoặc bệnh thoát vị đĩa đệm.... dẫn tới viêm và chèn ép lên các dây thần kinh gần đó, gây ra đau và suy giảm khả năng vận động.

Đối với 2 trường hợp này, tôi nghĩ điều quan trọng là bạn cần phải đi khám lại và thực hiện một số xét nghiệm như: Chụp X-quang, chụp cộng hưởng từ, scan CT... để xác định được chính xác nguyên nhân.

Từ đó, bác sỹ sẽ có thể gợi ý cho bạn biện pháp khắc phục triệt để như: Tiêm steroid, vật lý trị liệu, hoặc thậm chí là phẫu thuật cột sống.

Chúc bạn sức khỏe!

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị