6 nguyên nhân gây đau chân vào mùa Đông

Uống ít nước có khiến đau cơ

Trị sỏi mật bằng châm cứu, tinh dầu

Khởi đầu hoàn hảo cho người mới chạy bộ

Đau chân, đến bệnh viện phát hiện còn nửa bộ não

Bệnh nhi đau chân trái, bác sỹ lại mổ chân phải

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này:

1. Viêm khớp

Viêm khớp xương mạn tính và tình trạng đau khớp khác có xu hướng bùng phát trong mùa Đông hoặc mùa mưa vì có sự sụt giảm đột ngột áp suất khí quyển trước khi mưa hoặc sự thay đổi lớn về nhiệt độ xung quanh. Giảm áp suất không khí có thể khiến các mô sưng lên và do vậy có thể là nguyên nhân gây nên tình trạng đau.

2. Đau thần kinh tọa

Thần kinh tọa là một trong những nguyên nhân chính gây đau chân vào mùa Đông. Dây thần kinh tọa là dây thần kinh dài nhất trong cơ thể và nếu bất cứ dây nào trong số 5 dây này bị chèn ép vì lý do nào đó đều có thể gây nên tình trạng đau nghiêm trọng và khó chịu. Đặc biệt, thời tiết lạnh làm cho tình trạng đau trầm trọng thêm vì các cơ có xu hướng cứng hơn và căng hơn.

3. Co cứng

Mùa Đông làm cho cơ thể bị giảm nhiệt, hệ quả là các cơ có xu hướng co lại. Tình trạng này khiến các bộ phận trên khắp cơ thể bị co cứng, khiến cơ phải sử dụng nhiều lực hơn trong trong các hoạt động thường ngày. Điều này có thể gây đau nhức cơ và đau tăng ở chân. Để giảm nguy cơ co cứng cơ, cần khởi động nhiều hơn.

4. Đau xơ cơ

Có thể bạn bị đau chân nhiều hơn vào mùa Đông và không hiểu vấn đề thực sự gây nên hiện tượng này vì bạn có xu hướng liên hệ nó với vấn đề khớp hoặc xương. Cơn đau này cuối cùng lan tới các bộ phận khác của cơ thể và việc chẩn đoán có thể bị chậm trễ do thiếu hiểu biết. Nó cũng có thể gây khó ngủ và do vậy cần được quan tâm.

5. Hoạt động thể chất quá sức

Vận động trong mùa Đông có thể khiến bạn tiêu tốn nhiều sức lực hơn bình thường. Những hoạt động vốn bình thường cũng có thể khiến bạn bị đau chân trong mùa Đông.

6. Mất nước

Mọi người thường có xu hướng uống ít nước hơn trong mùa Đông, vì vậy có thể dẫn tới giảm lượng dịch cần thiết cho cơ thể. Các cơ vốn đã bị cứng, do nhiệt độ lạnh hơn, có xu hướng căng hơn và đau hơn trong mùa Đông. Để ngăn ngừa tình trạng này, hãy bổ sung đủ lượng dịch theo yêu cầu của cơ thể.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp