Tiền Giang dùng một hệ thống quản lý bệnh viện cho toàn tỉnh

Tiền Giang dùng một hệ thống quản lý bệnh viện cho toàn tỉnh

Cận cảnh hệ thống theo dõi bệnh nhân trung tâm tiên tiến bậc nhất Việt Nam

Đưa vào sử dụng hệ thống xạ trị thế hệ mới tại Việt Nam

Triển khai khám chữa bệnh bằng thẻ thông minh

Mỹ: Hệ thống y tế đã làm gì với ca nhiễm Ebola đầu tiên?

Sau một năm triển khai ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý bệnh viện, tỉnh Tiền Giang đã có ba bệnh viện đa khoa, một bệnh viện chuyên khoa, năm trung tâm y tế huyện và 72 trạm y tế và hai phòng khám đa khoa dân lập đã áp dụng phân hệ ngoại trú trong giải pháp tổng thể quản lý quá trình khám và điều trị của đơn vị y tế từ tuyến cơ sở đến tuyến trên.

Hệ thống quản lý dữ liệu bệnh nhân tập trung và liên thông nên các bác sỹ dù ở các cơ sở y tế khác nhau vẫn có thể theo dõi lịch sử khám chữa bệnh của bệnh nhân. Hệ thống này cũng hỗ trợ việc thanh quyết toán bảo hiểm y tế với Bảo hiểm xã hội tỉnh Tiền Giang.

Đó là thông tin ông Trần Văn Dũng, phó giám đốc Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Tiền Giang , cho biết tại hội nghị “báo cáo kết quả ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ ngành y tế tại Tiền Giang” do Tập đoàn VNPT tổ chức tại Bệnh viện đa khoa Gò Công Đông ngày 10/4.

Dự kiến đến tháng 6/2015, phân hệ ngoại trú sẽ được triển khai đến hết 173 trạm y tế trên toàn tỉnh và trong quý 3 -2015 sẽ hoàn tất triển khai phân hệ nội trú.

Theo bác sỹ Lê Duy Hải, giám đốc Bệnh viện đa khoa Gò Công Đông, bệnh viện năm 2014 đơn vị này đã đầu tư 160 triệu để mua sắm thiết bị áp dụng giải pháp quản lý bệnh viện, sau thời gian làm quen với công nghệ, hiện các bác sỹ đều đã thành thạo và thuận lợi trong việc chăm sóc sức khoẻ bệnh nhân.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn