Triển khai khám chữa bệnh bằng thẻ thông minh

Chương trình nhằm rút ngắn thời gian khám, chữa bệnh cho bệnh nhân một cách nhanh gọn và chính xác

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An mới đi vào hoạt động

Bệnh viện công-tư: Nên “bắt tay” để giảm tải

Bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại Bệnh viện Việt Tiệp

Lắp camera tại 20 bệnh viện để giám sát cải cách hành chính

Bệnh viện Việt Đức chuyển giao kỹ thuật cho bệnh viện vệ tinh

Ông Nguyễn Huy Ngọc, Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ cho biết, bệnh viện là một trong những đơn vị đầu tiên ở khu vực phía Bắc đã áp dụng thành công mô hình bệnh viện thông minh nhằm cải cách thủ tục hành chính trong khám, chữa bệnh, rút ngắn thời gian chờ đợi của người bệnh.

Từ thành công của mô hình này, hiện nay, bệnh viện tiếp tục triển khai chương trình khám chữa bệnh bằng thẻ thông minh. Khi người bệnh đến khám chữa bệnh có thẻ thông minh sẽ thực hiện mọi thủ tục đăng ký bảo đảm nhanh chóng, chính xác, giảm thời chờ đợi làm các thủ tục khám chữa bệnh xuống còn năm giây (người không có thẻ phải mất từ 15 đến 20 phút).

Theo ông Ngọc, lợi ích lớn nhất khi khám chữa bệnh bằng thẻ thông minh, người bệnh có thể đăng ký, đặt lịch khám bệnh với các giáo sư đầu ngành thông qua hệ thống đăng ký khám trực tuyến của bệnh viện.

Ngoài ra, việc khám chữa bệnh bằng thẻ thông minh còn giúp việc thanh toán chi phí khám chữa bệnh nhanh gọn, chính xác, công khai minh bạch các dịch vụ và chi phí khám chữa bệnh phải chi trả; đồng thời giúp lãnh đạo bệnh viện nắm bắt tình hình hoạt động khám chữa bệnh, các hoạt động thu, chi và kiểm soát việc cấp phát thuốc, vật tư tiêu hao, góp phần hạn chế thất thoát và lãng phí trong công tác khám chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn