Tiêu hủy bình sữa trẻ em gây hại cho gan, thận

Lô hàng bị tiêu hủy của Pigeon lần này gồm 35 thùng với tổng trị giá 283.500 yên. Theo kiểm tra phát hiện, lô hàng này có dư lượng chất bay hơi hay còn được gọi là n-Hexan lên tới 39,3 mg/l, vượt quá tiêu chuẩn cho phép là ≤30mg/l. Do vậy lô hàng này bị xếp vào diện không đạt tiêu chuẩn, gây nguy hiểm cho người sử dụng và bị tiêu hủy ngay lập tức.


Lô bình sữa trẻ em của Pigeon, Nhật bị thu hồi và tiêu hủy


Được biết, n-Hexan là lượng kết tủa của sản phẩm khi chúng tiếp xúc với chất lỏng như nước, dầu hay rượu. Dư lượng n-Hexan cao tương đương với sản phẩm sẽ dễ dàng thực hiện tiến trình kết tủa. N-hexan cao vượt quá định mức khi tiếp xúc với các dung dịch như dầu, nước... sẽ có một dư lượng dung dịch bị kết tủa cao. Khi tiếp xúc lâu ngày với chất này, người tiêu dùng sẽ có các triệu chứng ngộ độc như chóng mặt, buồn nôn, nôn khan, tiêu chảy và khó chịu trong người. Nghiêm trọng hơn, chất này có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến gan, thận, ngay cả hệ thần kinh và hệ tiêu hóa cũng bị chúng tác động và gây ảnh hưởng lớn.

Theo thống kê, từ tháng 6 đến tháng 8 năm nay, Cục Kiểm Dịch tỉnh Sơn Đông đã thu giữ 6 lô đồ dùng nhà bếp nhập khẩu, dụng cụ ăn của trẻ em chứa nhiều kim loại nặng, đồng thời Cục cũng phát hiện nhiều vấn đề xoay quanh hàm lượng n-Hexan trong dao kéo. Toàn bộ những sản phẩm có vấn đề đều bị các phòng ban, cơ quan liên quan tiêu hủy hoặc trả lại.

CTV10
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn