Máy bay Malaysia mất tích ở Indonesia

Một chiếc Airbus 320 của AirAsia

Chấn động: MH370 bị quân đội Mỹ bắn nổ tung (?!)

Lời cuối của tổ lái MH370 không chỉ là "Chúc ngủ ngon"

MH370 - nỗi đau những gia đình mất con độc nhất

Thi thể của các nạn nhân máy bay MH17 về quê hương

Phi công Vietnam Airlines: Nhầm mã khẩn nguy với mã khủng bố?

Theo thông tin từ Bộ Giao thông vận tải Indonesia, chiếc máy bay QZ-8501 của AirAsia đang trên đường từ sân bay Surabaya (Indonesia) tới Singapore thì mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Chiếc máy bay cất cánh lúc 5h 20 phút và mất liên lạc lúc 7h 55 phút (giờ địa phương), khi đang ở giữa đảo Kalimantan và Belitung của Indonesia. Theo kế hoạch, lẽ ra chiếc máy bay này đã phải hạ cánh ở sân bay Singapore vào 8h 30 phút sáng nay.

Được biết, cơ trưởng của máy bay đã yêu cầu được chuyển sang một hướng bay khác trước khi mất liên lạc. Hiện, sân bay Singapore đã liệt chuyến bay chuyến QZ-8501 vào dạng “trễ chuyến”. 

Đại diện Hãng hàng không AirAsia cho biết: “Chúng tôi vẫn chưa nhận được thêm bất cứ thông tin nào về tình trạng của hàng khách và phi hành đoàn trên máy bay, và chúng tôi sẽ thông báo cho tất cả các bên ngay sau khi nhận được thông tin”.

Hiện, việc cứu nạn đã được triển khai, AirAisa đã phối hợp với nhà chức tránh Indonesia và Singapore để tìm kiếm chiếc máy bay.

Vị trí chuyến bay QZ-8501 mất liêc lạc (Đồ họa: MediaCorp)

Hãng hàng không AirAisa cho biết, chiếc máy bay mất liên lạc chở 162 người, gồm 155 hành khách và 7 thành viên tổ bay. Trong số các hành khách, có 149 người Indonesia, 1 người Anh, 1 người Singapore, 1 người Malaysia và 3 người Hàn Quốc. Có 16 trẻ em và 1 trẻ sơ sinh trên máy bay. 

Đại diện AirAsia cho biết, máy bay thực hiện chuyến QZ-8501 là loại Airbus 320-200, số hiệu đăng ký PK-AXC, được bảo dưỡng lần cuối vào ngày 16/11/2014. AirAsia là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở tại Kuala Lumpur, là hãng có giá vé thấp hàng đầu Châu Á.
An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn