Điểm tin 1/4: Vụ sập giàn giáo có dấu hiệu tội phạm hình sự

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 1/4

Điểm tin 31/3: “Giá điện tăng 9,5% thì hay quá!”

Điểm tin 30/3: Nạn nhân vụ sập giàn giáo được bồi thường 400 triệu đồng

Điểm tin 29/3: Thời tiết 2015 sẽ diễn biến phức tạp

Điểm tin 23/3: 2015 khởi động cuộc tinh giản biên chế lần 4

Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

3 tháng đầu năm đã có 2.345 người chết vì TNGT

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5. Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu cung cấp số điện thoại đường dây nóng về vận tải và bảo đảm an toàn giao thông, công bố rộng rãi trên phương tiện thông tin đại chúng để tiếp nhận các ý kiến phản ánh của người dân về an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ.

Theo báo cáo của Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia, 3 tháng đầu năm nay, toàn quốc xảy ra hơn 5.800 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 2.300 người, bị thương gần 5.500 người, so với cùng kỳ năm 2014 giảm hơn 730 vụ. Trong đó, xử lý vi phạm chưa nghiêm minh là một trong những nguyên nhân của tình trạng gia tăng đột biến này.

Khởi tố vụ án sập giàn giáo tại Formosa

Liên quan tới vụ tai nạn lao động xẩy ra vào ngày 25/3 vừa qua, tại công trường Formosa thuộc Khu Kinh tế Vũng Áng, Hà Tĩnh, chiều qua, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Vi phạm các quy định về an toàn lao động”.

Vụ sập giàn giáo có dấu hiệu tội phạm hình sự

Đại tá Bùi Đình Quang - Phó giám đốc Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, "Đây không phải là một vụ tai nạn đơn thuần, do đó công an sẽ điều tra cụ thể. Quá trình điều tra, phát hiện cá nhân nào có hành vi phạm tội, sẽ xử lý cá nhân đó theo quy định của pháp luật”, đại tá Quang nói.

Hiện công an tỉnh đã cấm xuất cảnh đối với một số nhân viên Công ty Samsung C&T làm việc tại công trường Formosa để lấy lời khai. Qua thu thập, phân tích các chứng cứ, lời khai của các nạn nhân, nhân chứng, lãnh đạo thanh tra liên ngành Hà Tĩnh nhận định vụ việc có dấu hiệu tội phạm hình sự.

“Chưa có thông tin nào xác nhận có máy bay rơi ở Trường Sa”

Chưa có thông tin gì về vụ máy bay rơi ở Trường Sa

Ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, đến thời điểm này vẫn chưa có thêm bất cứ một thông tin, dấu hiệu nào cho thấy có máy bay rơi ở khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam như thông tin một ngư dân đã báo về cho Đài thông tin duyên hải Nha Trang (Khánh Hòa).

Trước đó, một ngư dân ở tỉnh Khánh Hòa đang đánh bắt cá trên vùng biển Trường Sa đã thông báo với Đài thông tin duyên hải Nha Trang rằng có một máy bay rơi trong khu vực này vào lúc 21 giờ ngày 30/3.

Gần 400.000 lượt công dân khiếu nại, tố cáo năm 2014

Theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ (TTCP) tại Hội nghị Triển khai công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo năm 2015 các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung bộ, tổ chức ngày 31/3, năm 2014 TTCP và các cơ quan hành chính nhà nước đã tiếp 392.700 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo và tiếp nhận 235.000 đơn thư khiếu nại, tố cáo với trên 42.780 vụ việc thuộc thẩm quyền; Đã giải quyết được gần 36.800 vụ việc thuộc thẩm quyền, đạt tỷ lệ 85,9%.

Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo phải đạt trên 85% số vụ việc mới phát sinh

Để đảm bảo ổn định chính trị, an ninh, mục tiêu của công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo phải đạt trên 85% số vụ việc mới phát sinh. Bên cạnh đó, tiếp tục chú trọng giải quyết các vụ việc khiếu nại, tố cáo tồn đọng từ các năm trước để giảm khiếu nại, bức xúc, kéo dài, đông người.

Triển lãm tranh màu nước quốc tế Việt Nam lần thứ nhất

Triển lãm sẽ kéo dài trong 2 ngày 11-12/4

90 tác phẩm của 40 họa sỹ thuộc các quốc gia và vùng lãnh thổ như Anh, Mỹ, Pháp, Nhật Bản… sẽ hội tụ trong triển lãm tranh màu nước quốc tế Việt Nam lần thứ nhất - 2015, diễn ra trong 2 ngày 11 và 12/4 tại Trung tâm Thương mại Hàng Da, Hà Nội.

Đây là sự kiện nhằm đưa thể loại tranh này tới gần hơn với công chúng, đồng thời cũng nhằm giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn