Điểm tin 30/3: Nạn nhân vụ sập giàn giáo được bồi thường 400 triệu đồng

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 30/3

Điểm tin 29/3: Thời tiết 2015 sẽ diễn biến phức tạp

Điểm tin 23/3: 2015 khởi động cuộc tinh giản biên chế lần 4

Điểm tin 21/3: Nick Vujicic sắp trở lại Việt Nam

Điểm tin 20/3: Treo biển trưng cầu ý dân về việc chặt cây

4 Bộ cùng kiểm tra, xử lý việc lấp sông Đồng Nai

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ đề xuất, báo cáo Thủ tướng trong tháng 5/2015

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải vừa giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các Bộ: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Xây dựng, Giao thông vận tải, UBND tỉnh Đồng Nai và các cơ quan liên quan kiểm tra việc thực hiện dự án, đánh giá tác động của dự án lấp sông Đồng Nai làm khu đô thị tại thành phố Biên Hoà (tỉnh Đồng Nai) và xử lý theo thẩm quyền, quy định của pháp luật hiện hành.

Nội dung kiểm tra hướng đến việc thực hiện dự án, đánh giá tác động của dự án, xử lý theo thẩm quyền, quy định của pháp luật hiện hành. Với những vấn đề vượt thẩm quyền, Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ đề xuất, báo cáo Thủ tướng trong tháng 5/2015.

Mưa đá kéo dài hơn 30 phút tại Nghệ An

Vào lúc 15h ngày 30/3, tại xã biên giới Mai Sơn (huyện Tương Dương, Nghệ An) gió mạnh bắt đầu xuất hiện. Khoảng 1 giờ sau, trời mưa kèm theo những viên đá to rơi xuống.

Đây là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng mưa đá ở địa phương này

Theo ông Lô Đại Duyên - Chủ tịch UBND xã Mai Sơn, đây là lần đầu tiên ở địa phương này xảy ra hiện tượng mưa đá. Trận mưa kéo dài hơn 30 phút, rất may không xảy ra thương vong. Hiện chính quyền địa phương đang cho thống kê thiệt hại của người dân.

Hà Nội hỗ trợ cho 60 sản phẩm công nghiệp chủ lực

Nhằm nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng tiêu thụ những sản phẩm có chất lượng cao, thành phố Hà Nội đã công nhận 60 sản phẩm của 49 doanh nghiệp là sản phẩm công nghiệp chủ lực.

Làng nghề đúc đồng Ngũ Xã có lịch sử gần 500 năm tuổi của Thủ đô Hà Nội

Thành phố Hà Nội cũng tổ chức cho 10 cơ sở làng nghề, doanh nghiệp tham gia hội chợ tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất với mục đích xúc tiến thương mại, tìm kiếm và mở rộng thị trường xuất khẩu cho các doanh nghiệp, cơ sở làng nghề.

Vụ sập giàn giáo: Bồi thường 400 triệu đồng cho mỗi nạn nhân

Vụ tai nạn khiến 13 người chết và hàng chục người bị thương

Theo thông tin mới nhất, đại diện Công ty Samsung C&T Việt Nam (thuộc Tập đoàn Sam Sung) và đại diện Công ty CP Xây dựng và Cung ứng lao động Quốc tế Nibelc đã họp bàn để thống nhất phương án hỗ trợ cho các nạn nhân trong vụ sập giàn giáo tại công trường Formosa.

Sau quá trình đàm phán, hai bên đã đưa ra quan điểm thống nhất mức bồi thường cho mỗi nạn nhân tử vong là 400 triệu đồng/người.

Chương trình nghệ thuật "Ðêm hội đoàn kết Nghị viện"

Tối ngày 29/3, tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Ðồng Mô, Hà Nội) đã diễn ra chương trình "Ðêm hội đoàn kết Nghị viện" với điểm nhấn là chương trình nghệ thuật mang đậm sắc màu các dân tộc Việt Nam. Ðây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Ðại hội đồng IPU-132 tại Việt Nam và nhân dịp Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam (19/4), với sự tham gia của gần 500 nghệ nhân, nghệ sỹ và đồng bào thuộc 25 dân tộc trên cả nước.

Ðây là sự kiện nằm trong khuôn khổ các hoạt động của Ðại hội đồng IPU-132

Việc tổ chức thành công đêm hội là dịp để tôn vinh, giới thiệu với bạn bè quốc tế về những giá trị tiêu biểu, sự phong phú, đa dạng của văn hóa truyền thống Việt Nam cũng như giới thiệu về Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam - "Ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn