Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng trước khi đón mưa dông

Hà Nội ban ngày nắng nóng, khả năng xuất hiện mưa dông vào chiều tối 22/6 - Ảnh: Zing.vn

Cần làm gì để ngăn ngừa trẻ dậy thì sớm?

Tắc hẹp mạch vành: Khi nào cần đặt stent mạch vành?

Dịch diễn biến phức tạp, Bình Dương giãn cách 2 đô thị theo Chỉ thị 16

Dịch diễn biến phức tạp, Bình Dương giãn cách 2 đô thị theo Chỉ thị 16

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, trong ngày 22/6, Bắc Bộ và Trung Bộ tiếp diễn nắng nóng, nhiệt độ giảm hơn so với ngày 21/6 nhưng không đáng kể. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-40 độ C. Độ ẩm không khí tương đối thấp, phổ biến từ 45-55%.

Nắng nóng xảy ra do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây kết hợp với hiệu ứng phơn mạnh. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 10h đến 19h.

Đáng lưu ý, nắng nóng cao điểm tập trung ở các tỉnh Đông Bắc như Lào Cai, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Giang, Phú Thọ... Trong khi đó, miền núi Tây Bắc bắt đầu hạ nhiệt. Nền nhiệt duy trì ở ngưỡng 33-35 độ C tại các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên.

Cơ quan khí tượng cảnh báo ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp độ ẩm không khí giảm thấp, người dân đề phòng nguy cơ hỏa hoạn. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Về chiều tối và đêm mai (22/6), khả năng khu vực Bắc Bộ, Trung Bộ xuất hiện mưa dông vài nơi. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 21/6 và ngày 22/6:

Phía Tây Bắc Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ, riêng khu Tây Bắc có nơi 23-25 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Riêng vùng núi phía Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày nắng, có nơi nắng nóng, trung du và đồng bằng có nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 28-31 độ, vùng núi có nơi dưới 28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Ít mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 29-32 độ, có nơi dưới 29 độ
Nhiệt độ cao nhất từ : 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc (từ Đà Nẵng đến Phú Yên) có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-29 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 37-40 độ; phía Nam 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Nam Bộ
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi; Riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Hà Nội
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt. Gió tây nam đến nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 29-32 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 36-38 độ.

***Cập nhật lúc 16h30 ngày 21/6/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội