Bắc Bộ và Nam Bộ mưa dông về chiều, trời mát mẻ

Mưa dông xuất hiện tại nhiều tỉnh, thành Bắc Bộ trong chiều tối và đêm 20/7 - Ảnh: Kinh tế môi trường

Biến chứng của rối loạn lipid máu nguy hiểm thế nào?

Xơ vữa động mạch ở người bệnh mỡ máu cao

Chủ tịch Quốc hội: Đánh giá cao nỗ lực của ngành Y tế, lực lượng tuyến đầu chống dịch

Những điều nên làm để kiểm soát căng thẳng, lo âu vì dịch bệnh

Dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua Bắc Bộ nối với cơn bão số 3 kết hợp với hội tụ gió lên đến 5000m nên trong đêm nay và ngày mai (21/7), ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Riêng khu vực Tây Bắc và Việt Bắc đêm và sáng có mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến 30-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi như Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Lai Châu, Sơn La. Người dân tại các khu vực cảnh báo trên cần hạn chế di chuyển khi trời mưa lớn.

Tại khu vực Hà Nội, đêm nay và ngày mai (21/7), mưa xuất hiện rải rác, trong ngày khả năng xuất hiện nắng gián đoạn. Vì vậy, mọi người khi ra ngoài cần mang theo áo mưa phòng những cơn mưa bất chợt.

Đối với thời tiết ở Tây Nguyên và Nam Bộ khả năng tiếp tục xuất hiện mưa rào, cục bộ có mưa to lượng mưa 30-50mm/24h, có nơi trên 70mm/24h. Mưa thường tập trung vào chiều tối và đêm nên người dân nên hạn chế ra đường trong khoảng thời gian này.

Trong khi đó, khu vực các tỉnh thành Trung Bộ có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C. Tình trạng hạn hán, thiếu nước cục bộ, ngoài vùng cấp nước của công trình thủy lợi tiếp tục diễn ra tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và Ninh Thuận.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 20/7 và ngày 21/7:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, riêng đêm và sáng có vừa, mưa to và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, Tây Bắc có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, riêng Lai Châu và Điện Biên 28-31 độ

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; Riêng phía Bắc đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và đông vài nơi; Ngày nắng, riêng phía Bắc có nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : Phía Bắc 35-37 độ; Phía Nam 32-35 độ.

Tây Nguyên
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 27-30 độ, có nơi trên 30 độ.

Nam Bộ
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội
Có mây, đêm nay và chiều mai có lúc có mưa rào và dông, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 26-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 33-35 độ.

***Cập nhật lúc 17h00 ngày 20/7/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội