Biến chứng của rối loạn lipid máu nguy hiểm thế nào?

Tăng cholesterol là nguyên nhân dẫn đến các bệnh tim mạch

Cải thiện rối loạn lipid máu bằng sản phẩm thảo dược

Biến chứng nguy hiểm do tăng rối loạn lipid máu

Có nên dừng sử dụng thuốc điều trị rối loạn lipid máu dịp Tết không?

Rối loạn lipid máu đe dọa đến sức khỏe người cao tuổi như thế nào?

Rối loạn lipid máu là gì?

Rối loạn lipid máu (hay còn gọi mỡ máu cao, rối loạn mỡ máu) là tình trạng tăng một cách bất thường cholesterol, triglycerid và giảm HDL-cholesterol trong máu.

Theo các chuyên gia, rối loạn lipid máu do nhiều nguyên nhân gây ra, nhưng yếu tố cốt lõi là do tăng tổng hợp lipid tại gan và giảm vận chuyển mỡ từ máu đến mô, giảm đốt cháy (tiêu thụ) mỡ tại mô. Vì vậy, để kiểm soát tốt chỉ số lipid trong máu, cần giải quyết hiệu quả vấn đề này.

Biến chứng nguy hiểm do rối loạn lipid máu gây ra

Rối loạn lipid máu khiến nồng độ LDL-cholesterol tăng cao, kết hợp với các chất khác trong máu hình thành những mảng bám, tạo ra cục máu đông ngăn chặn máu tới các cơ quan trong cơ thể hoặc vỡ ra. Hiện tượng này sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm như:

Bệnh mạch vành

Bệnh mạch vành thường gây ra các cơn đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim. Tình trạng này xảy ra khi lưu lượng máu đến tim bị giảm do các mảng xơ vữa làm tắc nghẽn động mạch vành. Lúc này, cơ tim không được cung cấp đủ máu sẽ dẫn đến hoại tử, gây ra các cơn đau thắt ngực.

 Rối loạn lipid máu có thể biến chứng gây bệnh mạch vành

Đột quỵ não

Đây là tình trạng nguy hiểm, xảy ra khi mạch máu đến não bị xơ vữa, hình thành cục máu đông chặn ngang mạch máu đến não, từ đó làm chết các tế bào não và gây đột quỵ não. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tử vong.

Tăng huyết áp

Thông thường, những người mắc rối loạn lipid máu, cholesterol dư thừa sẽ bám vào thành mạch, tạo thành các mảng xơ vữa gây hẹp động mạch. Tình trạng này khiến máu lưu thông kém. Do máu chảy yếu trong khi tim phải làm việc nhiều hơn, lúc ấy áp lực của máu lên thành mạch tăng lên sẽ dẫn đến tình trạng tăng huyết áp.

Bí quyết thảo dược giúp kiểm soát rối loạn lipid máu

Theo các chuyên gia, phương pháp đơn giản nhất để ổn định chỉ số lipid máu là xây dựng lối sống lành mạnh, khoa học, kết hợp dùng sản phẩm thảo dược giúp tăng cường hiệu quả hỗ trợ điều trị và giảm tác dụng phụ do thuốc tây y gây ra.

Với mục đích đem đến phương pháp giảm lipid máu an toàn, hiệu quả, các nhà khoa học Việt Nam đã bào chế thành công sản phẩm thảo dược đầu tiên trên thị trường chứa thành phần chính từ cao lá sen, giúp tác động đến nguyên nhân gốc rễ theo cơ chế giảm cung (giảm tổng hợp cholesterol tại gan), tăng cầu (tăng quá trình vận chuyển mỡ từ máu vào mô và tăng đốt cháy (tiêu thụ) lipid tại mô để sinh năng lượng cho cơ thể hoạt động mà không gây mệt mỏi). Công thức này giúp đáp ứng được song song cả 2 khâu tổng hợp và tiêu thụ lipid, do vậy cho hiệu quả cao gấp nhiều lần so với sản phẩm thông thường trên thị trường mà không gây tác dụng phụ như thuốc tây.

Nghiên cứu được thực hiện năm 2015 tại Trung Quốc cho thấy: “Dịch chiết lá sen có tác dụng giảm trọng lượng cơ thể, giảm sự tích tụ lipid và giảm hoạt động tổng hợp acid béo an toàn, hiệu quả”. Bên cạnh đó, nghiên cứu tại Hàn Quốc vào năm 2019 đã chứng minh: “Lá sen có chứa nhiều hoạt chất như: Tanin, alkaloid, catechi,… giúp tăng vận chuyển lipid từ máu vào mô để cơ thể sinh năng lượng cho mọi hoạt động, hạ lipid máu không gây mệt mỏi như thuốc hạ mỡ máu tây y”. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có sự kết hợp của các dược liệu khác như: Chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, curcumin chiết xuất từ củ nghệ, vitamin B5 và acid alpha lipoic (ALA).

Mới đây, Đài truyền hình Quốc hội Việt Nam đưa tin về một phương pháp cải thiện gan nhiễm mỡ, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ não, nhồi máu cơ tim hiệu quả, an toàn. Trong chương trình, GS.TS Phạm Gia Khải - Chuyên gia đầu ngành tim mạch đã nhận định như sau: “Tại Việt Nam, trong suốt nhiều năm qua đã xuất hiện sản phẩm có thành phần chính từ cao lá sen giúp giảm sự tích tụ lipid, thúc đẩy quá trình sinh tổng hợp cholesterol trong cơ thể, từ đó hỗ trợ hạ lipid máu an toàn, hiệu quả”.

Hiện nay, trong bối cảnh thị trường xuất hiện một số sản phẩm được quảng cáo giúp kiểm soát rối loạn lipid máu, nhưng thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cao lá sen vẫn được mọi người lựa chọn và tin tưởng tuyệt đối. Bởi sản phẩm được sản xuất bởi công ty uy tín, các thành phần như cao lá sen đã được nghiên cứu ở nhiều nước trên thế giới, giới chuyên gia đánh giá cao qua những hội thảo khoa học và nhiều người tin tưởng sử dụng.

Để điều hòa và ổn định chỉ số lipid trong máu, bạn hãy sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính từ cao lá sen mỗi ngày.

Trang Vũ

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu
Rối loạn lipid máu là tình trạng ngày càng phổ biến. Nó làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch, đột quỵ não và có thể dẫn tới tử vong.
Để điều hòa lipid và ổn định cholesterol trong máu, xu hướng sử dụng các sản phẩm hỗ trợ nguồn gốc tự nhiên ngày càng được ưa chuộng. Một trong số đó là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Lipidcleanz. Sản phẩm có thành phần gồm: Cao lá sen, chiết xuất tỏi, cao hoàng bá, vitamin B5, ALA, curcuma phospholipid. Đây là công thức hỗ trợ giảm cholesterol máu, hỗ trợ dự phòng rối loạn lipid máu, hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch.
Để tự tin khẳng định chất lượng sản phẩm, thảo dược hạ mỡ máu Lipidcleanz cam kết hoàn lại 100% tiền nếu khách hàng sử dụng không hiệu quả! Hãy đăng ký để tham gia chương trình!
Sản phẩm được phân phối bởi Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
ĐT: 024.38461530 - 028.62647169
Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp