Quảng Ninh khẳng định cháu bé tử vong không do vaccine Quinvaxem

Trường hợp tử vong của cháu bé tại Quảng Ninh không có bất cứ mối liên quan nào đến việc sử dụng vaccine

Đồng Nai: 2 trẻ phản ứng mạnh sau tiêm vaccine

3 lưu ý để tiêm vaccine an toàn

Sau năm 2020 mới có vaccine thay thế Quinvaxem?

Trẻ đã tiêm vaccine dịch vụ có thể quay lại tiêm vaccine miễn phí

Cụ thể, ngày 27/2, Phó Giám đốc Sở Y tế Quảng Ninh ông Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, sau khi điều tra, xác minh, cơ quan chức năng đã đưa ra kết luận chính thức rằng trường hợp tử vong của cháu Nguyễn Thanh Tùng không có bất cứ mối liên quan nào đến việc sử dụng vaccine Quinvaxem và vaccine Sabin cũng như quy trình tiêm chủng.

Trước đó, ngày 26/2, cháu Nguyễn Thanh Tùng (sinh ngày 1/12/2015), được mẹ đưa tới tiêm vaccine tại Trạm Y tế Mạo Khê. Kết quả khám phân loại lúc 8h cho thấy cháu khỏe mạnh, không có dấu hiệu bất thường và đủ điều kiện tiêm chủng. Lúc 8h30, cháu Tùng được tiêm Quinvaxem mũi 1 và uống vaccine bại liệt liều 1 rồi về nhà sau 30 phút theo dõi tại trạm. Sau khi đưa về nhà, cháu được mẹ đặt trên giường sau khi cho bú vào 8h45 sáng 26/2. Khi quay lại vào lúc 9h thì mẹ cháu phát hiện cháu đã tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Sở Y tế Quảng Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Đông Triều và các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân trường hợp tử vong và đưa ra kết luận chính thức. Ngành y tế Quảng Ninh cũng đã đến thăm hỏi, động viên và chia sẻ mất mát với gia đình cháu Tùng.

Trần Ngọc H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội