Bé gái thoát chết sau khi bị ô tô kéo lê trên đường

Bé gái đa chấn thương nặng do bị cuốn vào gầm ôtô và kéo lê 7m đã được cứu sống hy hữu.

Thoát chết nhờ... áo lót thể thao

Xe tải tông sập nhà dân, 4 người thoát chết trong gang tấc

Xe máy cháy rụi khi đang chạy trên QL1A, một người thoát chết

Đôi nam nữ thoát chết dưới gầm xe container

Bệnh nhân là em B.K.G. H. (12 tuổi, ở Cà Mau), nhập viện cách đây 13 ngày trong tình trạng hoảng loạn, trầy xước và đau khắp đầu, vai, ngực, bụng.

Theo lời kể của mẹ bệnh nhân, gia đình lên Cần Thơ thăm người thân, đang uống cà phê trên lề đường thì một ôtô 7 chỗ chồm lên cuốn bé Huyên vào gầm và kéo lê hơn 7m.

Lúc chiếc xe dừng lại, chị chạy tới thấy bé chỉ ló ra 2 chân, còn người bị dính vào gầm xe. Những người gần đó phải đẩy chiếc xe lùi lại lôi bé Huyên ra đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Kết quả chụp CT-scan và siêu âm bụng cho thấy bé bị đa chấn thương, xuất huyết nội ổ bụng, vỡ gan, vỡ lách, tràn dịch màng phổi phải, dập đáy phổi, gãy mỏm xương đòn… Các bác sỹ đã hội chẩn và quyết định xử lý nội khoa không can thiệp phẫu thuật.

Bệnh nhân được hồi sức tích cực, truyền dịch, truyền máu và dùng kháng sinh giảm đau. Tuy nhiên sau 4 ngày tình trạng đau bụng và khó thở của bé lại gia tăng do tràn dịch màng phổi nên gia đình muốn chuyển lên tuyến trên điều trị.

Các bác sỹ Khoa Ngoại tổng hợp đã giải thích và tư vấn để gia đình đồng ý tiếp tục giữ bé lại điều trị. Được chỉ định chọc hút dịch ổ bụng và dịch màng phổi, tình trạng bệnh nhân sau đó được cải thiện dần.

BS. Phú cho biết đây là trường hợp đa chấn thương nặng nhưng được xử lý bảo tồn thành công, không cần phẫu thuật. Kiểm tra cho thấy các tổn thương bên trong đã lành và bé sắp được xuất viện.

 
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn