Cả nước chiều tối có mưa dông, đề phòng lốc sét và gió mạnh

Khu vực Bắc Bộ và Nam Bộ được dự báo có mưa dông trong chiều tối - Ảnh: Phạm Thắng.

Sau Ấn Độ, làn sóng COVID-19 tiếp tục "càn quét" các quốc gia Châu Á

ĐT Việt Nam lên danh sách: Thầy Park chỉ gọi 1 lão tướng

Hải Dương tìm người đến 3 địa điểm liên quan ca nghi nhiễm COVID-19

Ca dương tính mới tại Hà Nội và lịch trình di chuyển phức tạp

Dự báo, trong chiều tối và đêm 5/5, các tỉnh, thành khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng ở các tỉnh miền núi. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét và mưa đá: Cấp 1.

Trong ngày mai (6/5), trạng thái mưa dông có khả năng kết thúc ở cả 2 khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trưa chiều trời hửng nắng nhẹ. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 28-32 độ C. Tuy nhiên, từ ngày 8/5-9/5, 2 khu vực này đón thêm đợt không khí lạnh khiến mưa dông tiếp diễn.

Còn tại Nam Bộ, mưa dông xuất hiện trên diện rộng vào ngày mai (6/5), tập trung về chiều và tối. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở nhiều nơi là 35 độ C, chạm ngưỡng nắng nóng. Thời điểm có nền nhiệt cao rơi vào khung giờ 11h-16h.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 5/5 và ngày 6/5:

Phía Tây Bắc Bộ
Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ C, có nơi dưới 21 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ C, có nơi trên 31 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ
Đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ C, vùng núi có nơi dưới 21 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ C.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Phía Bắc đêm nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Phía Nam, có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ : 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên
Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 20-23 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ
Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi; Ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác. Gió đông cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Hà Nội
Đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; ngày có mây, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-25 độ C
Nhiệt độ cao nhất từ : 28-31 độ C.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 5/5/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội