ĐT Việt Nam lên danh sách: Thầy Park chỉ gọi 1 lão tướng

Văn Quyết, Anh Đức (phải) không tiếp tục được trao cơ hội như dự đoán

ĐT Việt Nam sẽ có quân xanh chất lượng tại UAE

Gãy xương ống đồng, Hùng Dũng phải làm phẫu thuật và nghỉ dài hạn

Không có chuyện ĐT Việt Nam rèn quân ở Quy Nhơn

Không có chuyện ĐT Việt Nam rèn quân ở Quy Nhơn

Cách đây không lâu, HLV Park Hang-seo và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên một danh sách 47 tuyển thủ được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 chuẩn bị cho kế hoạch của các ĐTQG trong năm nay. Người ta dự đoán rằng đa phần cầu thủ trong danh sách này là ông chọn sẵn cho ĐTQG, đặc biệt là nhóm các cầu thủ lớn tuổi.

Tuy nhiên bất ngờ là trong số 35 cái tên vừa được ông thầy người Hàn Quốc công bố chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới, hàng loạt trụ cột, những cầu thủ tưởng như chắc suất lại bị gạt bỏ, có thể kể ra những cái tên như 2 lão tướng trên hàng tiền đạo là Văn Quyết, Anh Đức, các tiền vệ tài năng như Hải Huy, Khắc Ngọc...

Có lẽ HLV Park Hang-seo đang thực sự muốn làm mới ĐT Việt Nam với những cái tên trẻ trung hơn, đa dạng hơn và phù hợp hơn cho các y tưởng của mình. Điều này được chứng minh qua việc chỉ có duy nhất một lão tướng được trao cơ hội lên tuyển là thủ môn Bùi Tấn Trường, người gác đền số 1 của Hà Nội FC. Thủ môn này đang đạt phong độ tốt và thể hiện được bản lĩnh cũng như kinh nghiệm của mình.

Ở vị trí người gác đền, V.League mùa này chứng kiến nhiều sự trở lại mạnh mẽ. Nguyên Mạnh đang bắt rất tốt trong màu áo Viettel, Tuấn Linh tỏa sáng ở HAGL và Tuấn Mạnh chơi ổn định ở SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên nhà cầm quân người Hàn Quốc lại quyết định gạt bỏ những cầu thủ này để trao cơ hội cho các gương mặt trẻ hơn như Văn Toản (Hải Phòng) hay Văn Hoàng (SLNA).

Tranh cãi hơn cả là sự góp mặt của Văn Lâm. Thủ môn này đã nghỉ thi đấu trong suốt một quãng thời gian dài vừa qua sau vụ lùm xùm rời đội bóng Thái Lan Muangthong United để chuyển sang Nhật Bản khoác áo Cerezo Osaka. Không ít người cho rằng Tuấn Linh xứng đáng góp mặt hơn Văn Lâm vì anh đã đóng góp rất nhiều trong thành tích xuất sắc của đội đầu bảng V.League HAGL kể từ đầu mùa giải này.

Không phải ông Park không có lý
Ở các tuyến còn lại, sự đáng tiếc nhiều hơn là những bất ngờ vì nhiều cái tên không được trao cơ hội. Hàng thủ, sự vắng mặt của Văn Hậu và Đức Chiến vì chấn thương chưa hoàn toàn bình phục là đáng buồn cho ĐT Việt Nam. Vị trí của Trọng Hoàng cũng cần xem xét khi anh vẫn đang bị đau và chưa hoàn toàn bình phục. Hai cầu thủ đa năng là Huy Toàn và Hữu Tuấn không được gọi cũng khiến nhiều người tiếc nuối.

Dẫu vậy, sự trở lại của Duy Mạnh, Đình Trọng và phong độ ổn định của cặp trung vệ Viettel Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng cũng đủ giúp thầy Park an tâm. Hai bên cánh, Xuân Mạnh, Văn Thanh, Hồng Duy và Văn Kiên sẽ tạo nên những sự cạnh tranh đầy hấp dẫn khi cùng có những màn trình diễn rất tốt thời gian qua.

Hàng tiền vệ thiếu vắng Hùng Dũng bị chấn thương nặng là điều đáng buồn. Việc ông Park không trao cơ hội cho Khắc Ngọc hay Hải Huy, các thủ lĩnh đích thực của Viettel và Than Quảng Ninh, là điều khiến nhiều người tiếc nuối.

Chơi xuất sắc trong màu áo HAGL, Minh Vương xứng đáng có được sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo

Dĩ nhiên ông Park có những tính toán riêng của mình và có lẽ ông đang đặt niềm tin vào bộ ba của HAGL là Tuấn Anh, Xuân Trường và Minh Vương. Ngoại trừ Tuấn Anh còn đáng ngại vì vừa bình phục chấn thương, Xuân Trường và Minh Vương đang tỏa sáng cùng đội bóng phố núi và xứng đáng được tin dùng.

Bên cạnh đó, ông cũng có thể tin tưởng vào các ngôi sao nòng cốt đang có như Quang Hải, Phan Văn Đức, Đức Huy hay các gương mặt mới là Lý Công Hoàng Anh, Phan Văn Long và Cao Văn Triền.

Hàng tiền đạo như đã nói, việc Văn Quyết và Anh Đức không được gọi trái với dự đoán của nhiều người. Nhưng điều đó chẳng có gì vô lý bởi một người đang chơi khá thường ở V.League mùa này một đã quá cao tuổi và đến lúc được nghỉ ngơi.

Không Văn Quyết, Anh Đức, HLV Park Hang-seo vẫn có thể tự tin khi các ngôi sao nội trẻ trung hơn đều đang chơi tốt. Văn Toàn (7 bàn) đang cùng dẫn danh sách vua phá lưới V.League 2021 đầu bên cạnh các ngoại binh Rodrigo và Oussou Konan và góp công lớn giúp HAGL bay cao. Công Phượng, Tiến Linh cũng chỉ kém 1 bàn. Chỉ có Đức Chinh là đuối hơn nhưng lại là một cầu thủ hữu dụng dưới bàn tay thầy Park.

Theo kế hoạch của AFC, các trận đấu còn lại thuộc bảng G, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á sẽ diễn ra tại UAE. Tuyển Việt Nam lần lượt gặp Indonesia vào ngày 7-6, Malaysia (11-6) và UAE (15-6). Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, kế hoạch tập huấn 10 ngày ở TP Quy Nhơn của tỉnh Bình Định đã chính thức bị hủy, vì vậy, tuyển Việt Nam bắt buộc phải tập huấn ở Hà Nội rồi bay thẳng sang UAE.

Danh sách 35 tuyển thủ
Thủ môn: Đặng Văn Lâm (Cerezo Osaka), Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng), Bùi Tấn Trường (Hà Nội), Nguyễn Văn Hoàng (SLNA).

Hậu vệ: Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng, Lê Văn Xuân, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thành Chung, Trần Văn Kiên (Hà Nội); Vũ Văn Thanh, Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL); Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Bình, Nguyễn Trọng Hoàng (Viettel); Phạm Xuân Mạnh (Sông Lam Nghệ An); Hồ Tấn Tài (Bình Định); Nguyễn Minh Tùng (Thanh Hóa); Đỗ Thanh Thịnh (Đà Nẵng).

Tiền vệ: Tô Văn Vũ (Bình Dương); Phạm Đức Huy, Nguyễn Quang Hải (Hà Nội); Nguyễn Tuấn Anh, Lương Xuân Trường, Trần Minh Vương, (HAGL); Nguyễn Hoàng Đức (Viettel); Cao Văn Triền (Sài Gòn); Lý Công Hoàng Anh (Hà Tĩnh); Phan Văn Long (Đà Nẵng); Phan Văn Đức (Sông Lam Nghệ An).

Tiền đạo: Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Văn Toàn (HAGL); Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương); Hà Đức Chinh (Đà Nẵng).

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe