Đăng ký tiêm vaccine qua mạng, phụ huynh "mù công nghệ" khóc ròng!

Kẻ khóc, người cười vì đăng ký vaccine qua mạng!

Sáng 29/12, 70 Nguyễn Chí Thanh đóng hệ thống đăng ký vaccine dịch vụ

TP.HCM sẽ cho đăng ký tiêm vaccine qua tổng đài 1080

Khủng hoảng niềm tin với vaccine

Tới 2020, tiêm miễn phí mọi loại vaccine

Từ 9h sáng nay – 29/12/2015, hệ thống đăng ký tiêm vaccine 5 trong 1 Pentaxim của Trung tâm Y tế Dự phòng đã liên tục báo lỗi và chỉ sau hơn... 3 phút, trung tâm thông báo đã hết số lượng vaccine.

Trong buổi sáng hôm nay, nhiều gia đình đã huy động cả đại gia đình tham gia đăng ký trực tuyến. Bố, mẹ, cậu, dì mỗi người canh một trang web để đăng ký cho một em bé mà vẫn phải “ngậm ngùi” vì không thành.  

"Canh me" đăng ký tiêm vaccine dịch vụ cho con cả buổi sáng, nhưng chị Hương Trà (Cầu Giấy, Hà Nội) không để truy cập được vào hệ thống của Trung tâm y tế dự phòng. “Cả nhà mình ngồi load mãi từ 8h50 đến 9h15 mà không tài nào vào được. Thế mà một lúc sau đọc báo người ta bảo hết sau 3 phút.”

Nhiều phụ huynh khóc ròng vì không đăng ký được cho con

Cùng chung “cảnh ngộ” với chị Trà, chị T. Thủy nói: “Mình chờ cả sáng để đăng ký lịch tiêm cho con nhưng trang này báo lỗi không vào được, giờ vào được thì hết số! Thật không thể hiểu nổi!”

Quá nản lòng, một phụ huynh quyết định cho con tiêm bằng vaccine Quinvaxem thay vì vaccine dịch vụ

Trong khi đó, có rất nhiều phụ huynh không biết gì về cách thức truy cập và đăng ký qua mạng. Chị Đ. Lành (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: “Đối với em thì đăng ký kiểu này rất khó khăn với em vì em chẳng hiểu gì về mạng cả.” 

“May mắn” hơn so với gia đình chị Thủy, chị Trà, sau khoảng 2 tiếng chờ đợi, chị V.Thảo (Hai Bà Trưng, HN) đã đăng ký xong cho con một xuất tiêm vaccine dịch vụ 5 trong 1.

Giao diện đăng ký thành công (Ảnh: FB nhân vật)

Nhiều người sẵn sàng sử dụng thủ thuật để đăng ký tiêm vaccine dịch vụ Pentaxim cho con. Theo chị P. Anh (Đống Đa, HN): “Đồng nghiệp chị nhiều người đăng ký được lắm. Chồng các chị ấy làm công nghệ, còn cài cái phần mềm “khỉ gió” gì đó vào trang web đấy từ hôm qua hôm kia, chỉ cần cái đó là mình làm được luôn. Toàn các ông chồng có chiêu, có nghề cả!”

Trên một số diễn đàn cha mẹ, một số người đã lợi dụng “cơn sốt” vaccine để kiếm chác. Chị P. Ly (Hai Bà Trưng, HN) nói: “Người ta đăng ký hàng loạt rồi bán lại. Bây giờ ai đăng ký trước được trước mà vẫn có nhiều người không đến lượt. Cơ bản là chỉ mệt người dân thôi!”

Rõ ràng, nếu Bộ Y tế và các cơ quan chức năng không chủ động được nguồn cung và có chiến lược rõ ràng hơn về vaccine dịch vụ, nhiều người dân sẽ tiếp tục phải tốn kém và mệt mỏi, hệ thống y tế dự phòng cũng “nơm nớp” lo âu!

Hoài Thương H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội