Jolie và Pitt sẽ phân chia khối tài sản hơn nửa tỷ USD thế nào?

Angelina Jolie đã chính thức đệ đơn li dị Bard Pitt sau 2 năm chung sống

Phản bội Angelina Jolie, Brad Pitt ngoại tình với bóng hồng Pháp?

Angelina Jolie và Brad Pitt chia tay do kẻ thứ ba?

Tiết lộ về quá khứ kinh khủng của nữ diễn viên quyền lực nhất thế giới - Angelina Jolie

Brad Pitt lên tiếng sau tin bị Angelina Jolie ly hôn vì ngoại tình với bạn diễn

Mới đây, Angelina Jolie đã chính thức đệ đơn ly dị Bard Pitt sau 2 năm chung sống. Lý do được đưa ra là vì những bất đồng không thể dung hòa giữa hai người. Angelina Jolie và Brad Pitt là những ngôi sao quyền lực và giàu có nhất tại Hollywood, chính vì vậy, điều được dư luận quan tâm nhất chính là việc hai người sẽ phân chia khối tài sản của mình như thế nào?

Cặp đôi đã ủy quyền tất cả giấy tờ của cuộc ly dị cho luật sư Donald David, tất cả điền trang và tài sản của họ có tổng trị giá lên tới hơn 500 triệu USD. Trong đó, Pitt sở hữu tới 350 triệu USD, Jolie đã thu về tổng cộng 275 triệu USD trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình. Dựa vào những con số thống kê, có thể nhận thấy nữ diễn viên 41 tuổi đang yếu thế hơn khi so sánh tài sản với chồng cũ. Cũng chính vì lẽ đó, việc chia đôi tài sản có lẽ sẽ không diễn ra như nhiều người đồn đoán. 

Nguyên nhân chính dẫn đến sự chênh lệch về tài sản là do Pitt thường quan tâm đến lợi nhuận trong mỗi dự án của anh. Trong khi đó, Jolie lại muốn lui về hậu trường để tập trung vào vai trò đạo diễn và làm công tác xã hội. 

Cụ thể, Pitt là đồng sở hữu của hãng phim Plan B, nơi đã cho ra đời hàng loạt những bộ phim ăn khách như World War Z cũng như 12 years a Slave và The Big Short. Anh ấy cũng là diễn viên chính trong bộ phim được đầu tư kinh phí khủng trong suốt 3 thập kỷ qua, bao gồm Fight Club, Ocean's Eleven và The Curious Case of Benjamin Button. 

Trong khi đó, những năm gần đây, Jolie chỉ tham gia một số ít những dự án bom tấn như Salt và Maleficent. Phần lớn thời gian, nữ diễn viên dành để thực hiện những bộ phim ít mang tính thương mại hơn như In the Land of Blood and Honey, By the Sea, và bộ phim sắp được ra mắt trên trang Netflix mang tên First they killed my father.

Luật sư của gia đình, bà Marilyn Chinitz cho biết tổng số tài sản mà cặp đôi này đang sở hữu lên tới hơn 500 triệu USD. Theo như tờ Forbes, phần lớn số tài sản này là thành quả lao động của nam tài tử Brad Pitt. 

Một trong số những biệt thự của Angelina Jolie và Brad Pitt

Forbes nhận định, Pitt và Jolie đã thu về tổng cộng 117,5 triệu USD kể từ sau khi họ kết hôn vào năm 2014. Trong quãng thời gian đó, Pitt đã nhận được 76,5 triệu USD từ những dự án của mình, gần như gấp đôi những gì Jolie mang lại. 

Luật sư Donald David, người chịu trách nhiệm giải quyết vụ ly dị cho biết, cặp đôi đã thuê một đội ngũ bao gồm những luật sư, kế toán và chuyên gia tài chính để có thể đảm bảo tính công bằng trong việc phân chia tài sản và giành quyền nuôi con. Theo ước tính, số tiền mà họ chi trả cho vụ kiện này có thể lên tới 1 triệu USD. 

Khối bất động sản của Angelina Jolie và Brad Pitt có giá trị rất lớn. Họ sở hữu villa ngoại ô nước Pháp Chateau Miraval, một biệt thự Orleans trị giá 6,5 triệu USD, một ngôi nhà tại Los Feliz và một căn hộ tại tháp Waldorf Astoria, sát cạnh một khách sạn nổi tiếng tại thành phố New York.

Những chuyên gia về luật pháp tiết lộ dường như Jolie và Pitt đã có thỏa thuận rõ ràng với nhau từ trước đó. Rất có thể, trước khi kết hôn, cặp đôi đã có một bản hợp đồng hôn nhân nhằm đảm bảo quyền lợi cho đôi bên khi hôn nhân không thể cứu vãn. 

"Rất có thể họ đã soạn thảo một bản hợp đồng hôn nhân từ trước. Tôi nghĩ rằng nếu có được những giấy tờ hợp pháp và cam kết từ phía hai người, những vấn đề về tài chính có thể được giải quyết một cách dễ dàng" - Jacqueline Newman, một luật sư tại New York, người đã giải quyết nhiều vụ ly hôn của người nổi tiếng trả lời phỏng vấn People.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội