Lưu ý khi đi du lịch mùa mưa

Nên chuẩn bị chu đáo khi bạn đi du lịch mùa mưa

Cách phòng sốt rét mùa mưa hiệu quả

Những bệnh nguy hiểm thường gặp mùa mưa bão

Mối nguy rình rập trẻ mùa mưa lũ cha mẹ cần biết

Cách bảo vệ sức khỏe sau khi gặp mưa

Luôn mang theo ô và khăn

Hai vật mà bạn không thể thiếu khi đi du lịch mùa mưa là ô và khăn. Chiếc ô sẽ giúp bạn đối phó với những cơn mưa bất chợt. Còn khăn sẽ giúp bạn làm khô, giữ ấm cơ thể để tránh cảm lạnh khi thời tiết thay đổi.

Nên mang theo ô khi đi du lịch trong mùa mưa

Nên chọn loại ba lô chống thấm nước

Bạn nên chọn loại ba lô du lịch lớn, có lớp chống thấm nước bên ngoài. Mang thêm một vài túi chống thấm nước nhỏ để đựng các thiết bị điện tử như máy ảnh, điện thoại hay các đồ vật khác. 

Mang theo thuốc chống muỗi 

Vào mùa mưa nếu đi du lịch khu vực miền núi hoặc nơi có nhiều cây cối bạn dễ bị muỗi đốt. Bởi vậy, trước khi đi bạn nên chuẩn bị thuốc chống muỗi. Khi đi vào rừng hoặc đi du lịch ở khu vực có nhiều cây thì nên bôi thuốc chống muỗi để phòng muỗi đốt. 

Các sản phẩm chống muỗi giúp phòng ngừa muỗi đốt hiệu quả

Giày dép không thấm nước

Bạn nên sử dụng các loại giày dép làm từ vật liệu không thấm nước như nhựa, cao su, vải chống nước… Bạn có thể yên tâm trong chuyến đi nếu chẳng may bị ướt thì cũng nhanh chóng hong khô và không phải lo tới vấn đề mùi giày dép.

Nên chọn giày dép không thấm nước khi đi du lịch mùa mưa

Tránh đi biển, leo núi vào ngày mưa

Nếu đến vùng biển đúng vào ngày mưa bão, tốt nhất bạn không nên tắm biển hay ngủ đêm trên tàu hay cắm trại ngoài đảo. Hoạt động leo núi ngày mưa cũng rất nguy hiểm do đường trơn trượt và thường gặp nhiều bất trắc như lở đất, lở đá. Vì thế bạn nên tránh những nơi này khi gặp phải thời tiết xấu.

Chỉ nên leo núi khi thời tiết khô ráo

Đi lại cẩn thận

Khi di chuyển trong trời mưa hãy luôn nhớ phải tuân theo luật giao thông, di chuyển chậm hơn một chút để luôn kiểm soát được tầm nhìn. Không nên di chuyển khi trời mưa quá to, đặc biệt lưu ý khi quyết định chạy xe qua suối phòng tránh các sự cố bất ngờ khó lường. Không nên di chuyển nhiều bởi thời tiết mưa bão tiềm ẩn nhiều nguy cơ như sét đánh, cây đổ, ngập lụt. Tốt nhất, bạn nên trở về khách sạn hoặc tìm nơi trú ẩn an toàn và chỉ tiếp tục hành trình khi chắc chắn bão đã tan và thời tiết an toàn.

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội