Miền Bắc tiếp tục mưa lớn, cảnh báo lũ quét

Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ có thể xuất hiện mưa dông vào chiều tối

Bảo vệ sức khỏe khi nhận hàng online trong mùa dịch COVID-19

4 cách giúp hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh

Bệnh nhân ung thư tiêm vaccine COVID-19 có phản ứng miễn dịch tốt

Phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ trong mùa Hè

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió lên đến mực 5.000m nên trong đêm nay (9/6) đến hết đêm 10/6, ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An tiếp tục có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to. Lượng mưa phổ biến 60-120mm, có nơi trên 170mm (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Nghệ An.

Tại khu vực Hà Nội, trong ngày 10/6 khả năng tiếp tục xuất hiện mưa dông vào sáng sớm và chiều tối, trưa trời hửng nắng nhẹ. Nhiệt độ dao động ở 24-33 độ C.

Sau những ngày nắng nóng, trong chiếu tối nay (9/6) khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi. Người dân cần đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh khi di chuyển ngoài đường.

Dự báo thời tiết các vùng miền cụ thể trên cả nước đêm 9/6 và ngày 10/6:

Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; Ngày có mưa rào và dông rải rác. Gió đông đến đông nam cấp 2-3, riêng vùng núi gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng Thanh Hóa, Nghệ An đêm nay và chiều tối mai có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to. Phía Bắc gió nhẹ, phía Nam gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-27 độ, phía Nam có nơi trên 27 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

Đà Nẵng - Bình Thuận
Có mây, phía Bắc có mưa rào và dông vài nơi; Phía Nam chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; Ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 25-28 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 32-35 độ.

Tây Nguyên
Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông; Ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 21-24 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Nam Bộ
Có mây, chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông; Ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 23-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội
Nhiều mây, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; Ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.
Nhiệt độ thấp nhất từ : 24-26 độ.
Nhiệt độ cao nhất từ : 30-33 độ.

***Cập nhật lúc 16h00 ngày 9/6/2021 theo Bản tin dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia. Tham khảo thêm tại website của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để có thông tin dự báo thời tiết cập nhật nhất.

Lê Tuyết H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội