4 cách giúp hệ miễn dịch luôn khỏe mạnh

Lối sống lành mạnh giúp bạn có hệ miễn dịch khỏe mạnh

Bảo vệ hệ miễn dịch cho trẻ trong mùa Xuân

Trời lạnh dễ ốm: Bổ sung ngay thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch

5 loại quả giàu vitamin C giúp bạn giải khát, tăng cường miễn dịch

Dâu tằm giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho tim và còn gì nữa?

Nắng nóng kéo dài khiến cơ thể của chúng ta đặc biệt là người già và trẻ nhỏ cảm thấy mệt mỏi, dễ nhiễm bệnh. Sau đây là 4 cách để bạn có thể áp dụng giúp tăng sức đề kháng trong thời tiết mùa Hè:

Ăn nhiều rau xanh và trái cây

Bổ sung đầy đủ rau xanh và trái cây tăng cường hệ miễn dịch

Mùa hè có rất nhiều loại trái cây, rau xanh bổ dưỡng giúp bạn bổ sung vitamin và các khoáng chất cần thiết. Ngoài rau xanh trong các món ăn hàng ngày, bạn có thể chế biến thêm các món sinh tố, nước ép từ các loại trái cây thanh mát như: Cam, chanh, dứa, dưa hấu. Các món salad tươi cũng rất phù hợp trong thời tiết nóng nực, giúp bạn cảm thấy ăn ngon miệng.

Cải thiện giấc ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với hệ miễn dịch của chúng ta cũng như sức khỏe tổng thể.  Trong thời gian ngủ cơ thể thư giãn và phục hồi sau một ngày làm việc, đồng thời giúp tăng cường sức đề kháng tự nhiênNếu giấc ngủ của không đủ hoặc kém chất lượng có thể khiến cơ thể có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Để dễ ngủ, bạn nên ngủ trong phòng tối và đi ngủ đúng giờ. Bạn cũng có thể thử ngồi thiền, tập yoga, nghe nhạc thư giãn, đọc sách... để giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn.

Kiểm soát căng thẳng

Kiểm soát căng thẳng chính là chìa khóa để bạn tăng cường sức đề kháng. Vì nếu căng thẳng trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể bạn mất cân bằng trong chức năng tế bào miễn dịch.

Để kiểm soát căng thẳng, bạn có thể tham gia các hoạt động như ngồi thiền, tập thể dục, xem phim, tập yoga, chơi thể thao... Khi gặp vấn đề lo lắng hay căng thẳng, bạn có thể giãi bày tâm sự với bạn bè và người thân để giải tỏa. Nếu khó kiểm soát căng thẳng, bạn nên gặp trực tiếp bác sĩ tâm lý để được hỗ trợ.

Luyện tập thể dục đều đặn

Vận động hàng ngày giúp loại bỏ căng thẳng

Bằng cách tập thể dục đều đặn, bạn có thể đẩy vi khuẩn ra khỏi phổi và đường hô hấp, thúc đẩy lưu thông máu tốt. Vận động thường xuyên làm chậm quá trình giải phóng các hormone liên quan đến căng thẳng - tất cả đều góp phần tạo nên một hệ miễn dịch khỏe mạnh.

Bạn có thể lựa chọn những môn thể thao yêu thích như: đá bóng, cầu lông, chạy bộ... để vận động hàng ngày với cường độ vừa phải để sức đề kháng của cơ thể luôn khỏe mạnh.

Nguyễn An H+ (Theo News24)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp