Gợi ý những món quà ý nghĩa tặng trẻ nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Bố mẹ nên tặng trẻ quà gì nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi?

Nghệ thuật tặng quà 1/6 cho con

Gợi ý 7 bộ phim thiếu nhi hài hước cho cả gia đình

Biến chủng SARS-CoV-2 mới ở Việt Nam nguy hiểm thế nào?

TP.HCM, Long An phát hiện nhiều ca COVID-19 liên quan đến 1 cơ sở tôn giáo

Nguồn gốc của Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6

Rạng sáng ngày 1/6/1942, phát xít Đức bao vây làng Li-đi-xơ (Tiệp Khắc), chúng bắt 173 người đàn ông, 196 người phụ nữ và trẻ em. Chúng tàn sát dã man 66 người và đưa 104 em thiếu nhi vào trại tập trung, 88 em đã bị chết trong các phòng hơi độc, 9 em khác bị đưa đi làm tay sai cho bọn phát xít.

Hai năm sau, ngày 10/6/1944, phát xít Đức lại bao vây thị trấn Ô-ra-đua (Pháp), chúng dồn 400 người vào nhà thờ, trong đó có nhiều phụ nữ và hơn 100 trẻ em, phóng hỏa đốt cháy một cách thảm thương.

Để tưởng nhớ đến hàng trăm trẻ em vô tội đã bị Đức Quốc Xã sát hại, năm 1949, Liên đoàn Phụ nữ dân chủ Quốc tế quyết định lấy ngày 1/6 hàng năm làm Ngày Quốc tế bảo vệ Thiếu nhi. Qua việc này, họ mong muốn chính phủ các nước phải nhận trách nhiệm về đời sống thiếu nhi, giảm bớt ngân sách chi cho quân sự để tăng ngân sách giáo dục, bảo vệ và chăm sóc thiếu niên, nhi đồng. 

Kể từ năm 1950, ngày 1/6 hàng năm trở thành ngày của thiếu nhi.

Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn Công ước về quyền trẻ em - Văn kiện pháp lý Quốc tế đầu tiên đề cập toàn diện đến các quyền trẻ em dựa trên nguyên tắc trẻ em có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giúp đỡ đặc biệt.

Ở nước ta, ngay sau khi giành được độc lập, ngày 1/6 và Tết Trung thu (15/8 âm lịch) hàng năm đã thật sự trở thành ngày hội vui chơi tưng bừng của thiếu nhi cả nước.

Một số món quà ý nghĩa tặng trẻ

Vào năm 2021, ngày 1/6 sẽ rơi vào thứ 3. Tuy nhiên, trước tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, các bậc bố mẹ không thể đưa con đi chơi tại các trung tâm giải trí hay công viên. Vì vậy, tặng một món quà thiết thực, ý nghĩa sẽ giúp trẻ cảm thấy vui vẻ, hào hứng hơn.

Dưới đây là một số gợi ý về quà 1/6 mà bạn có thể tham khảo:

Bộ xếp hình thông minh

Tùy thuộc vào từng lứa tuổi của trẻ, bố mẹ có thể lựa chọn mua những bộ xếp hình phù hợp.

Trẻ chơi xếp hình thường xuyên sẽ tăng cường não bộ hoạt động, giúp khả năng ghi nhớ tốt hơn. Đặc biệt, việc tập trung chơi hay tìm hiểu về bộ xếp hình phần nào sẽ giúp bố mẹ giảm bớt đi sự lo lắng trong việc trẻ có thể bị stress, mệt mỏi khi phải ở nhà chống dịch quá lâu.

Những cuốn sách

Ở bất cứ độ tuổi nào, sách cũng là món quà bổ ích, đầy ý nghĩa được các trẻ thích mê. Sách vừa giúp trẻ hoàn thiện khả năng ngôn ngữ, kích thích trí tưởng tượng, tăng cường khả năng ghi nhớ, sự sáng tạo...

Khi mua sách làm quà cho con bố mẹ cần lưu ý đến độ tuổi và sở thích của từng trẻ để chọn được những cuốn sách phù hợp nhất.

- Với trẻ sơ sinh, sách nên có màu sắc sinh động, chất liệu bằng vải không bị xé rách sẽ giúp các trẻ khám phá thế giới thông qua những hình ảnh đơn giản nhất. 

- Với trẻ trên 1 tuổi, bố mẹ nên ưu tiên chọn các loại sách bìa cứng, ít chữ, hình ảnh sinh động.

- Trẻ lớn hơn thì có thể chọn sách truyện nhiều chữ và hình ảnh phức tạp hơn.

Đồng hồ trẻ em

Đồng hồ trẻ em là món quà 1/6 rất ý nghĩa với các bé, giúp bé xem giờ và biết quý trọng thời gian. Đối với trẻ từ 5 tuổi trở lên, bố mẹ có thể mua tặng món đồ này để tập cho bé xem giờ, học con số. Những chiếc đồng hồ trẻ em được trang trí họa tiết rất đáng yêu, phù hợp với lứa tuổi.

Ngoài ra, bạn có thể chọn đồng hồ định vị thông minh để có thể dõi theo chăm sóc bé mọi lúc mọi nơi. Thiết bị này giúp theo dõi sức khỏe, giúp bé luyện tập thể dục thể thao mỗi ngày, liên lạc trực tiếp với bạn khi cần thiết.

Bên cạnh đó, bố mẹ có thể tặng một số món quà khác như: Sách tô màu, xe điều khiển từ xa, búp bê, đồ chơi cát, đồ chơi dân gian, xích đu, gấu bông, bể bơi bơm hơi, bộ trang điểm búp bê, đồ chơi điện tử, quần áo, phụ kiện, bể bơi phao có thể dùng tại nhà... 

Lê Tuyết H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội