Những người nổi tiếng thế giới "cầm tinh con khỉ"

Những người cầm tinh con khỉ thường rất thông minh, linh hoạt và đầy tham vọng

Tuổi Thân năm 2016: Tài lộc dồi dào, tình duyên nở rộ

Ăn theo ngũ hành - Kéo dài tuổi thanh xuân

Đào Nhật Tân sẽ nở đúng dịp Tết: Nông dân được nhờ!

Nhiều cây cảnh "độc và lạ" xuất hiện tại Hội chợ Xuân Bính Thân

Dưới đây là 7 nhân vật tiêu biểu nhất được sinh ra trong năm Thân:

1. Leonardo da Vinci: Sinh ra tại Italia vào năm 1452 (Nhâm Thân theo lịch âm), Leonardo da Vinci là một trong những họa sỹ vĩ đại nhất trên thế giới. Không là thiên tài hội họa, ông còn cực kỳ nổi tiếng trong lĩnh vực điêu khắc, kiến trúc, khoa học… Tài năng của ông được biết đến nhiều nhất trong lĩnh vực hội họa với những kiệt tác như “Bữa ăn tối cuối cùng”, “Mona Lisa” với nụ cười bí ẩn…

2. Charles Dickens: Tên đầy đủ là Charles John Huffam Dickens, sinh năm 1812 tại Hampshire, Vương quốc Anh. Với bút danh "Boz", ông đã tạo ra một số nhân vật hư cấu được biết đến nhiều nhất trên toàn cầu và được coi là người viết văn nổi tiếng nhất thời đại Nữ hoàng Victoria. Các tác phẩm của ông chủ yếu dành cho thiếu nhi và mang tính chất hiện thực. 

3. Oskar Schindler: Sinh năm 1908 là kỹ nghệ gia người Đức sinh tại Moravia. Ông được cho là đã cứu mạng gần 1.200 người Do Thái trong thời kỳ Holocaust bằng cách thuê họ làm công nhân trong các nhà máy sản xuất đồ pháp lam của mình ở nơi mà ngày nay thuộc Ba Lan và xưởng sản xuất đạn dược ở nơi mà ngày nay thuộc Cộng hòa Séc.

4. Elizabeth Taylor: Tên đầy đủ của bà là Elizabeth Rosemond Taylor, sinh năm 1932 tại London (Anh). Bà còn có biệt danh Liz Taylor, là một nữ diễn viên nổi tiếng với đôi mắt màu xanh đậm sâu thăm thẳm. Elizabeth Taylor được Viện phim Mỹ xếp vào hàng những ngôi sao điện ảnh Mỹ vĩ đại nhất mọi thời đại ở vị trí thứ 7. 

5. Celine Dion: Tên đầy đủ Céline Marie Claudette Dion, sinh năm 1968, là một nữ ca sỹ nổi tiếng người Canada. Tại Anh Quốc, Dion là nữ nghệ sỹ duy nhất trong lịch sử có hai đĩa đơn đạt 1 triệu bản với "My Heart Will Go On" và "Think Twice"

6. Yao Ming (sinh năm 1980): Không chỉ là cựu cầu thủ bóng rổ xuất sắc tại Trung Quốc với chiều cao "khủng" (2,29m), Yao minh còn cực kỳ nổi tiếng trên mạng xã hội. Cách đây khá lâu, một paparazzi đã ghi lại được "bức ảnh huyền thoại" của Yao Ming. Để rồi từ đó, khuôn mặt "dở khóc dở cười" của anh tràn lan trên internet. Dù ở đâu thì khuôn mặt "nửa cười nửa mếu" đều rất hợp.

7. Võ Tắc Thiên (còn gọi là "Võ Hậu" hoặc "Thiên Hậu"): Hầu hết người Trung Quốc đều biết đến Võ Tắc Thiên, tiếng tăm của bà còn lan sang nhiều quốc gia khác trên thế giới nhờ các bộ phim và các tác phẩm viết về vị Nữ hoàng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc. Võ Tắc Thiên sinh năm 624 trong thời nhà Đường (618 - 907), ban đầu là phi tần của Đường Thái Tông Lý Thế Dân, sau trở thành Hoàng hậu thứ 2 của Đường Cao Tông Lý Trị và đồng thời là Hoàng đế duy nhất của triều đại Võ Chu (690 - 705). Trong ảnh là tạo hình Võ Tắc Thiên của nữ diễn viên Phạm Băng Băng.


Kim Chi H+ (Theo Chinadaily)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội