Ù tai, điếc dần - Phải làm sao?

Ù tai nặng dần khiến bệnh nhân bị điếc và đau tai khó chịu

Hết ù tai, suy giảm thính lực cùng thảo dược

Táo quân 2016 bắt đầu tập luyện

Cuối tuần xuýt xoa với gà nướng nguyên con

3 tấn thịt trâu tẩm hóa chất để chế biến bò kho

TS. Martin Scurr - Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail trả lời bạn:

Bạn thân mến!

Bố bạn có 3 triệu chứng chính là điếc nặng dần, khó chịu ở tai và ù tai. Trong đó, hai triệu chứng đầu tiên gây ra bởi chính triệu chứng thứ 3 là ù tai.

Ù tai có thể do ảnh hưởng của tuổi già, với những người trên 60 tuổi, sự lão hóa ảnh hưởng tới cơ quan thính giác. Ngoài ra, ù tai còn do chấn thương đầu, rách màng nhĩ; Nhiễm độc do dùng thuốc; Do bệnh về hệ thống mạch máu như phình động mạch, tăng huyết áp; Do các bệnh lý về tai, mũi họng như viêm ống tai ngoài, viêm tai giữa cấp và mạn tính, viêm màng nhĩ... Ngoài ra, ù tai còn có thể do viêm xoang, viêm họng, viêm VA, đặc biệt nguy hiểm là ung thư vòm họng.

Bệnh nhân ù tai cần được đánh giá chuyên môn của bác sỹ tai mũi họng để xác định những ảnh hưởng mà triệu chứng này gây ra đối với cuộc sống của người bệnh. Bố bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa tai mũi họng để chụp cắt lớp CT hoặc chụp cộng hưởng từ MRI để phát hiện nguyên nhân chính xác.

Mặc dù, ù tai hầu như không có khả năng điều trị nhưng bệnh nhân có thể “làm quen” với ù tai để giảm thiểu những tác hại của nó đối với cơ thể. Bố bạn cũng có thể sử dụng thực phẩm chức năng để cải thiện chứng ù tai bên cạch các loại thuốc đang sử dụng để điều trị.

Một số nghiên cứu đang phát triển các thiết bị “trung hòa âm thanh”, để hòa tan âm thanh gây ra do ù tai. Tuy nhiên, đây vẫn chỉ là nghiên cứu trong phòng thí nghiệm và chưa có bằng chứng rõ ràng.

Chúc bạn luôn khỏe!

Bị đau ngực không rõ nguyên nhân là bệnh gì? - Ảnh 6TS.BS Scurr là chuyên gia tư vấn về sức khỏe, dinh dưỡng, thuốc và thực phẩm chức năng cho The Blue Door Team.

Kể từ năm 2003 đến nay, TS.BS Scurr là Trưởng ban Biên tập chuyên mục Y tế cho tờ Daily Mail của nước Anh với hơn 6 triệu độc giả và hơn 17 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

Tiêu Bắc H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị