Online Friday: Cơn "bão" giảm giá sản phẩm

Người tiêu dùng sẽ được mua sắm nhiều sản phẩm phù hợp với túi tiền

Black Friday 2014: Cơ hội mua sắm lớn nhất trong năm

Isagenix Việt Nam khai trương tại Hà Nội

Giảm giá sữa, lượng tiêu thụ tăng mạnh

Sữa giảm giá 50.000-70.000 đồng/ hộp khi được áp giá trần?

Mua TPCN như mua “hàng cấm”?

Ngày hội mua sắm trực tuyến

Black Friday ở Mỹ vừa kết thúc, tuy có rất nhiều khuyến mại hấp dẫn nhưng hầu hết người Việt Nam đều không thể tiếp cận được các mặt hàng đó. Ở Việt Nam, năm nay chúng ta cũng có một sự kiện lớn tương tự là Online Friday. Online Friday do Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin và Hiệp Hội Thương mại điện tử Việt Nam tổ chức. Online Friday (ngày thứ Sáu mua sắm trực tuyến ) đầu tiên ở nước ta sẽ diễn ra vào đúng 0h sáng thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (ngày 5/12/2014).

Người tiêu dùng sẽ mua được nhiều mặt hàng với giá ưu đãi (Nguồn: Internet)

Trong ngày mua sắm trực tuyến, người tiêu dùng cũng sử dụng sẽ sử dụng phương thức đặt mua hàng trực tuyến trên các website. Khi đăng ký tham gia chương trình người tiêu dùng sẽ được miễn phí 100% cước vận chuyển hàng hóa và được hưởng nhiều ưu đãi, giảm giá đến 50%. Hình thức thanh toán cũng rất tiện dụng cho người mua hàng, khách hàng có thể thanh toán bằng thẻ ngân hàng hoặc có thể trả trực tiếp khi nhận hàng.

Trên website www.onlinefriday.vn, khách hàng cũng có thể dễ dàng tìm kiếm các ưu đãi, khuyến mại theo từng danh mục, ngành hàng như mỹ phẩm, thời trang, đồ điện tử, sách hoặc tìm trực tiếp theo tên sản phẩm (tivi, máy giặt, đồng hồ…). Tất cả khuyến mãi tham gia trong chương trình đều phải đáp ứng yêu cầu quy chế và được ban tổ chức kiểm duyệt, đảm bảo doanh nghiệp không tăng giá niêm yết của sản phẩm để khuyến mại hoặc hàng hóa không đảm bảo chất lượng.

Cơ hội cho doanh nghiệp thương mại điện tử

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin cho biết, đến nay đã có 800 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình, trong đó có nhiều doanh nghiệp bán hàng trực tuyến, chuyển phát.

Ngày mua sắm trực tuyến dự kiến sẽ thu hút được đông đảo cá nhân và doanh nghiệp tham gia (Nguồn: Internet)

“Thông qua Ngày mua sắm trực tuyến, chúng tôi mong muốn thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó thúc đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam. Thêm nữa, khi mua sắm trực tuyến, khách hàng không phải đến cửa hàng, chỉ cần ngồi ở nhà sẽ có người mang đến tận nhà”, ông Linh cho hay.

Ở nhiều nước trên thế giới như Hoa Kỳ, Trung Quốc tổ chức chương trình bán hàng trực tuyến quy mô toàn quốc như Cyber Monday hay Singles Day đã tạo ra động lực mạnh mẽ cuốn hút khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trực tuyến. Còn ở Việt Nam, hiện nay có khoảng 35 triệu người truy cập internet mỗi ngày, nhưng theo một khảo sát mới đây, thì có 44% trong số họ chưa hề mua sắm trực tuyến. Do vậy, việc khuyến khích những người chưa từng mua sắm trực tuyến tham gia sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển thương mại điện tử ở Việt Nam.

Được biết sự kiện năm nay có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn, quen thuộc trong lĩnh vực thương mại điện tử trong nước như Lazada, Sendo, Tiki, Lingo, VC Corp, bên cạnh những cái tên như VNPost, Viettel Post, Giaohangnhanh, TNT, PTI, EMS, Smartlink, MobiFone

Thông tin về các chương trình khuyến mãi và các doanh nghiệp đăng ký tham gia sẽ thường xuyên được cập nhật trên trang web chính thức Ngày mua sắm trực tuyến tại địa chỉ: www.onlinefriday.vn hoặc www.ngaymuasamtructuyen.vn.
Thùy Trang H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội