Black Friday 2014: Cơ hội mua sắm lớn nhất trong năm

Người tiêu dùng sẽ có cơ hội mua được hàng chục ngàn sản phẩm được giảm giá vào ngày 5/12

Chú trọng rà soát việc đầu tư, mua sắm thiết bị y tế

Tập đoàn bán lẻ Nhật Bản sẽ mở 4 trung tâm mua sắm tại Việt Nam

Bí quyết mua sắm quần áo hiệu quả cho bé

Trung tâm mua sắm Robins khuyến mãi lớn nhân dịp khai trương

Xử lý nghiêm các vi phạm về mua sắm trang thiết bị y tế

Lancôme khai trương cửa hàng mới tại Lotte Hà Nội

Black Friday – ngày thứ Sáu đen tối là ngày mua sắm giảm giá của người Mỹ nói riêng và toàn thế giới nói chung. Ở Mỹ, hầu hết các cửa hàng, trang web bán hàng online đều chọn ngày này để tung ra những khuyến mãi khủng nhất trong năm. Hầu như các mặt hàng đều giảm giá trung bình từ 10 - 30%, đặc biệt, có nhiều mặt hàng còn giảm đến 60 - 80%. 

Thông tin về các chương trình khuyến mãi và các doanh nghiệp đăng ký tham gia thường xuyên được cập nhật trên các website chính thức của “Ngày mua sắm trực tuyến” tại địa chỉ www.onlinefriday.vn hoặc www.ngaymuasamtructuyen.vn

Tại Việt Nam, những năm gần đây cũng bắt đầu rộ lên các chương trình giảm giá khi đến ngày Black Friday. Mới đây, Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT&CNTT) cũng đã công bố sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ là ngày 5/12. Ngoài ra, Cục TMĐT&CNTT cũng đang xin ý kiến của Chính phủ lấy ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 làm ngày mua sắm trực tuyến chính thức tại Việt Nam, riêng năm nay đã được ấn định là ngày 5/12. 

Ông Trần Hữu Linh – Cục trưởng Cục TMĐT&CNTT, cho biết, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội mua được hàng chục ngàn sản phẩm được giảm giá vào ngày kích cầu mua sắm trực tuyến này. Chương trình này sẽ có sự tham gia của các doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến, các đơn bị giao nhận hàng hóa. Điều kiện để được giảm giá trong ngày này là người tiêu dùng phải đăng ký mua sắm qua mạng internet.

Đại diện Ban tổ chức thông báo ngày "Ngày mua sắm trực tuyến 2014" với báo giới (Ảnh: V.Trọng)

Theo thông tin từ Ban tổ chức, tính hết ngày 27/11, sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” đầu tiên tại Việt Nam đã có sự tham gia của hơn 700 doanh nghiệp Thương mại điện tử đăng ký tham gia chương trình này. Tổng cộng đã có hơn 800 chương trình khuyến mãi với nhiều ngành hàng như điện tử, thiết bị số, nội thất, thời trang, quà tặng… Sự kiện có sự tham gia của hầu hết các tên tuổi lớn của Thương mại điện tử Việt Nam như VCCorp, Sendo, Tiki, Vật giá,... cùng các đơn vị vận chuyển Giaohangnhanh, Viettel Post, Netco, TNT-Viettrans và Vietjet Air cùng Vietcombank (hỗ trợ thanh toán).

Ông Lê Đức Anh – đại diện Ban tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, cho biết: "Sự kiện này đang bước vào giai đoạn “nước rút”, với nhiều hoạt động truyền thông nhằm thu hút người tiêu dùng, chọn lọc các chương trình khuyến mãi nhằm đảm bảo chất lượng. Ban tổ chức sẽ chính thức chốt lại danh sách các doanh nghiệp tham gia vào ngày 30/11". Dự kiến, sự kiện này sẽ có khoảng 10 triệu người tham gia mua sắm trực tuyến.

Cùng với các mặt hàng giảm giá trên các trang web Thương mại điện tử, người tiêu dùng tham gia mua sắm còn có nhiều cơ hội trúng thưởng thiết bị điện tử như điện thoại di động BlackBerry Q10 và hàng chục giải thưởng khác. 

Khi tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” ngày 5/12, người tiêu dùng chọn mua sản phẩm của một doanh nghiệp nào đó, sẽ được chuyển đến trang web bán hàng trực tuyến của doanh nghiệp đó. Giao dịch sẽ được thực hiện ngay trên trang web và người tiêu dùng được miễn cước chuyển phát hàng hóa. Các ưu đãi chỉ được áp dụng khi người tiêu dùng đặt hàng trực tiếp trên trang web của doanh nghiệp, không áp dụng với trường hợp gọi điện đặt hàng.

Trong trường hợp có xảy ra trục trặc về giao nhận sản phẩm, chất lượng hàng hóa… mà doanh nghiệp bán không giải quyết tốt với người tiêu dùng, thì Ban tổ chức chính là “trọng tài” đứng ra phân xử các trường hợp khiếu nại từ người tiêu dùng.

Sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” sẽ diễn ra từ 0h đến 24h ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (năm nay sẽ là ngày 5/12). Người tiêu dùng đặt mua hàng trực tuyến trên các website (doanh nghiệpThương mại điện tử) tham gia chương trình sẽ được miễn phí 100% cước giao nhận hàng hóa và hưởng nhiều ưu đãi, khuyến mãi lớn.
Vân Anh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội