Cẩn thận đổ bệnh vì nhiệt độ ngày đêm chênh lệch quá lớn

Bắc Bộ trời lạnh nhất về đêm và sáng sớm

Lũ chồng lũ, người dân miền Trung điêu đứng

Miền Trung mưa lớn kéo dài, lũ lên rất nhanh

Hà Nội có thể rét đậm đến 12 độ C

Mùa mưa bão năm nay sẽ kết thúc muộn

Từ đêm nay, miền Bắc sẽ đón một đợt không khí lạnh cường độ mạnh. Trời rét trở lại, vùng núi rét 6 - 9 độ C. 

Không khí lạnh lạnh tràn xuống cũng sẽ gây mưa nhỏ nhiều nơi ở Bắc Bộ và Thanh Hóa từ đêm 5, sáng 6/12. Từ ngày 6/12, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, trời chuyển rét, vùng núi có rét đậm với nhiệt độ thấp nhất khu vực Hà Nội và các tỉnh đồng bằng phổ biến 12 - 15 độ C, vùng núi cao 6 - 9 độ C. Tuy nhiên ban ngày trời vẫn có nắng, nhiệt độ không giảm nhiều, do đó biên độ nhiệt ngày đêm lớn, trời giá buốt về đêm và sáng sớm.

Đây là đợt khí lạnh khô nên trời miền Bắc sẽ tiếp tục chuỗi ngày dài hanh khô trong ít nhất 10 ngày tới. Đặc điểm của đợt rét này là nhiệt độ chênh lệch lớn giữa ngày và đêm. Thời gian rét chỉ tập trung vào nửa đêm và sáng, ban ngày do có nắng nên nhiệt độ cao nhất 23 - 24 độ C. Thời tiết chênh lệch lớn về nhiệt độ giữa ban ngày và ban đêm ở Bắc Bộ dễ gây các bệnh về đường hô hấp do virus, người dân cần đề phòng thực hiện các biện pháp vệ sinh cơ thể và môi trường sống, đặc biệt cho người già và trẻ em.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao, từ hôm nay đến hết ngày 8/12 ở các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Bình Định tiếp tục có mưa, mưa vừa, riêng khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa to đến rất to (tổng lượng mưa 100 - 300mm/đợt). 

Trên các sông từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định sẽ xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông phổ biến ở mức BĐ2 - BĐ3, riêng các sông ở Quảng Ngãi ở mức BĐ3 và trên BĐ3. 

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn trên các sông suối nhỏ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, ven sông các tỉnh từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định.

Không khí lạnh cũng gây thời tiết xấu trên biển. Ở Vịnh Bắc Bộ, gió Đông Bắc lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Khu vực Bắc biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9, sóng biển cao từ 2 - 4m. Biển động mạnh.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội