Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cập nhật tình trạng sức khỏe các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Các bác sĩ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đang cấp cứu cho một bệnh nhân trong vụ cháy - Ảnh: Bộ Y tế

Vụ cháy công ty Rạng Đông: Hàng trăm người dân đi khám phòng ngừa phơi nhiễm thủy ngân

Hiện trường tan hoang sau vụ cháy dãy nhà hàng, karaoke đường Trần Thái Tông

Sử dụng thiết bị điện tử an toàn trong ngày nắng nóng cao điểm

PGS.TS.BS Vũ Hoàng Phương, Trưởng Phòng Kế hoạch tổng hợp, khoa Gây mê hồi sức và chống đau, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: "Hiện tại có 7 bệnh nhân chuyển đến Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, trong đó có 1 bệnh nhân đã tử vong ngoại viện, 1 bệnh nhân tổn thương đa chấn thương đang được cấp cứu và phẫu thuật, 1 bệnh nhân nhẹ đang hồi phục trong ca cấp cứu và 4 bệnh nhân còn lại đã ra viện".

Về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân, PGS.TS.BS Vũ Hoàng Phương cho biết, đối với các bệnh nhân nhẹ, bệnh viện đã hỗ trợ liên hệ người nhà bệnh nhân để cho bệnh nhân ra viện và có kê đơn thuốc để giúp bệnh nhân phục hồi. Với bệnh nhân đa chấn thương được bệnh viện hỗ trợ kịp thời và được tiến hành các phẫu thuật và thủ thuật cần thiết.

PGS.TS.BS Vũ Hoàng Phương trả lời phỏng vấn báo chí về tình hình sức khỏe bệnh nhân - Ảnh: Bộ Y tế

PGS.TS.BS Vũ Hoàng Phương trả lời phỏng vấn báo chí về tình hình sức khỏe bệnh nhân - Ảnh: Bộ Y tế

Được biết, bệnh viện đã huy động 6 chuyên khoa để hội chẩn cho trường hợp bệnh nhân đa chấn thương (chấn thương ngực, chấn thương gãy cột sống, vỡ lồng ngực, vỡ xương chậu và nhiều vết thương khác). Sau khi hội chẩn bệnh viện bố trí kịp thời mổ cấp cứu lần 1 xử lý chấn thương cột sống cho người bệnh và đang tiếp tục mổ lần 2 để xử lý các chấn thương khác. Bệnh nhân khi vào viện vẫn tỉnh táo, nên bệnh viện cũng khai thác được tiền sử bệnh do vậy các tổn thương cũng cơ bản được xử lý, chờ có thêm kết quả của lần mổ thứ 2 để đánh giá thêm, tiên lượng bệnh nhân ổn định không nguy kịch.

Bộ Y tế ngay sau khi nắm thông tin đã chỉ đạo bệnh viện tiếp nhận các bệnh nhân cũng như hỗ trợ hết sức mình cứu sống các bệnh nhân. Bệnh viện đã huy động toàn bộ các chuyên khoa và các đơn vị trong bệnh viện để cùng xử trí và cấp cứu cho bệnh nhân. Bên cạnh đó bệnh viện có phối hợp với các cơ quan công an để xác minh thông tin người bệnh và liên hệ với người nhà bệnh nhân.

Theo Vnexpress, khoảng 23h ngày 12/9, chung cư mini 10 tầng nằm trong ngõ, cách mặt phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân khoảng 400m bốc cháy dữ dội. Hơn 150 cư dân ở hơn 40 căn hộ vội tìm đường thoát thân. Một số lên tầng thượng kêu cứu, số khác nhảy xuống mái tôn hai nhà dân bên cạnh.

Chung cư được xây kiểu nhà ống với một mặt tiền, 3 mặt giáp nhà dân, chia làm gần 50 căn hộ cho thuê, chủ yếu là các hộ gia đình và sinh viên, trong đó 1 tầng hầm để xe, 8 tầng căn hộ và 1 tầng tum. Mỗi tầng có 5 căn hộ có diện tích mỗi căn hộ từ 35 - 56m2. Do hiện trường nằm trong ngõ sâu nên công tác cứu hỏa gặp nhiều khó khăn. Xe chữa cháy chỉ có thể đỗ cách hiện trường 300 - 400m, lực lượng chức năng phải dẫn vòi rồng vào ngõ sâu để dập lửa.

 

Chiều 13/9, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã có thông tin báo chí về vụ cháy chung cư mini xảy ra tại số nhà 37 ngách 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân. Theo đó, tính đến 5h sáng ngày 13/9, thống kê sơ bộ đã thực hiện cứu nạn thành công trên 70 người, đưa đi cấp cứu 54 người. Số người bị thương đang được cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố: Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông, Bệnh viện Quân y 103... Thông báo của UBND TP. Hà Nội vẫn chưa công bố những nạn nhân xấu số tử vong trong vụ hỏa hoạn trên.

Sau khi nghe báo cáo của các đơn vị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chỉ đạo đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng, cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc hỗ trợ những nạn nhân và những trường hợp bị ảnh hưởng do cháy. Người đứng đầu Thành ủy Hà Nội yêu cầu Sở Y tế, các cơ sở y tế tập trung, cố gắng cứu chữa tối đa người bị nạn, kinh phí chữa trị do thành phố đảm bảo.

Đối với việc hỗ trợ người bị nạn, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết đối với các trường hợp tử vong, thành phố hỗ trợ 37 triệu đồng/người và 12,4 triệu đồng/người bị thương.

Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ bị thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện. Như vậy, nạn nhân tử vong là trẻ em trong vụ cháy trên sẽ được thành phố hỗ trợ 42 triệu đồng.

Ngoài ra, thành phố sẽ hỗ trợ sinh viên, công nhân, người lao động thuê (hoặc ở ghép tại căn hộ) mỗi cá nhân 1,5 triệu đồng/người/tháng trong 6 tháng; Hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn phải điều trị; Tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ hỏa hoạn, mức 5 triệu đồng/trẻ.

Các khoản hỗ trợ nêu trên trích từ ngân sách thành phố, nguồn xã hội hóa, mặt trận Tổ quốc.

Lê Tuyết (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn