Tưng bừng Hội báo Xuân Việt Nam trên nước bạn Lào

Hội báo Xuân Việt Nam năm 2015 tại Lào khai mạc chiều 10/4 tại thủ đô Vientiane - Ảnh: VGP/Thu Cúc

Hội báo Xuân 2015: Đậm sắc văn hóa Việt

Hội báo Xuân Ất Mùi 2015: Có 120 gian trưng bày

Cắt khối u nang ống mật chủ khổng lồ cho bệnh nhi Lào

Dê trong biểu tượng văn hóa các nước Đông - Tây

Hội báo Xuân năm nay trưng bày hàng nghìn ấn phẩm báo chí chủ yếu xuất bản trong dịp Tết Ất Mùi 2015 của Việt Nam nhằm giới thiệu với bạn đọc Lào về những thành tựu chính trị, kinh tế, xã hội, đất nước con người Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn cho biết dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đảng Nhân dân Cách mạng Lào và sự chỉ đạo của hai Nhà nước, tình hữu nghị truyền thống Việt - Lào ngày càng thêm gắn bó và phát triển cả trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng và trong xây dựng đất nước của hai dân tộc hiện nay.

Đóng góp vào việc củng cố và phát triển tình hữu nghị đó, báo chí Việt Nam và Lào có vai trò hết sức quan trọng trong việc tuyên truyền để nhân dân hai nước có đầy đủ thông tin đúng đắn và hữu ích, góp phần tăng cường sự giao lưu hiểu biết giữa nhân dân hai nước, củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt - Lào.

Thứ trưởng khẳng định, báo chí Việt Nam luôn dành nhiều thời lượng để thông tin về các thành tựu và tình hình chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào anh em.

Hội báo Xuân năm nay trưng bày hàng nghìn ấn phẩm báo chí chủ yếu xuất bản trong dịp Tết Ất Mùi của Việt Nam - Ảnh: VGP

Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào Savankhone Razmontry cảm ơn và đánh giá cao việc Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Lào tổ chức sự kiện văn hóa lớn này tại Lào, khẳng định các ấn phẩm báo chí được trưng bày lần này sẽ giúp nhân dân Lào và người Việt đang làm ăn sinh sống tại Lào hiểu thêm về đất nước, con người Việt Nam, củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị, tình đoàn kết đặc biệt Việt - Lào.

Hội báo Xuân cũng là dịp gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm báo Việt Nam với bà con Việt kiều và nhân dân nước bạn Lào. Cũng tại buổi lễ, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn đã trao cho ông Nguyễn Gia Lâm - Giám đốc Trung tâm Văn hóa tại Lào 100 bộ phim về đất nước con người Việt Nam.

Năm 2015 là năm Việt Nam và Lào có nhiều sự kiện quan trọng như kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào; Kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; Kỷ niệm 60 năm thành lập Đảng Nhân dân Cách mạng Lào; Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; Kỷ niệm 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; Kỷ niệm 95 năm Ngày sinh của Chủ tịch Kaysone Phomvihane; Kỷ niệm 70 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Kỷ niệm 40 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào.

Theo kế hoạch, sau khi bế mạc vào ngày 20/4, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam sẽ trao tặng toàn bộ số báo in của Việt Nam và trang thiết bị của Hội báo Xuân năm nay cho Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Lào.

 

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa